Những người mắc bệnh lạ: Cậu bé không có da

22/04/2019 05:01 GMT+7

Một em bé 3 tháng tuổi (ở Texas, Mỹ) mắc một bệnh hiếm gặp khiến cho cậu bé không có da che chắn cơ thể. Cậu bé cần phải điều trị sớm để được cứu sống.

Ja'bari Gray được sinh ra với mí mắt dính chặt nhau và không có da ở hầu hết mọi nơi trên cơ thể, ngoại trừ đầu cậu bé.
Các bác sĩ giải phẫu của Bệnh viện Nhi Texas (Mỹ) đang lên kế hoạch phẫu thuật mở khí quản cho cậu bé để cậu bé không còn phải sử dụng máy thở và sẽ thực hiện phẫu thuật khác để ghép da vào những chỗ không có da, theo Daily Mail.
Cậu bé được các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Methodist (nơi đầu tiên cậu bé nhập viện) chẩn đoán viêm da aplasia cutis congenita - không có da khi sinh.
Tỉ lệ mắc bệnh này là 1/10.000 trẻ sống. Nguyên nhân mắc bệnh vẫn chưa rõ, tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng đó là bệnh di truyền.
Còn các bác sĩ của Bệnh viên Nhi Texas nghĩ rằng bé bị mắc bệnh epidermolyosis bullosa (ly thượng bì bóng nước) - một rối loạn gien làm cho da giộp lên và rách, dễ bị nhiễm khuẩn.
Bệnh này cũng hiếm, với tỉ lệ chỉ 1/50.000 trẻ ở Mỹ, Daily Mail trích dẫn số liệu từ Bệnh viện Nhi Stanford (Mỹ).
Vì đây là một bệnh di truyền nên ba mẹ cậu bé đang đi kiểm tra để xác định xem liệu con họ chính xác có bị bệnh này không để được điều trị cho đúng.
Hiện tại, bệnh ly thượng bì bóng nước không thể chữa trị khỏi. Các bác sĩ chỉ cho cậu bé uống thuốc giảm đau và quấn băng thường xuyên.
Cậu bé Gray lúc mới sinh cân nặng chỉ 1,4 kg và hiện tại nặng 3,6 kg. Cậu bé cũng đang bị biến chứng nặng. Mặc dù da bắt đầu đã có ở một vài nơi nhưng những ngón tay và chân lại dính nhau.
Ngoài ra, cằm và cổ dính nhau. Cậu bé lại bị khó thở, theo Eyewitness News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.