Những người hay bị dị ứng nên tránh 4 loại công việc này

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/03/2019 09:08 GMT+7

Thực phẩm là một trong những tác nhân gây dị ứng phổ biến nhất . Nhưng ngay cả khi đã kiêng cữ những món đó, thỉnh thoảng cơ thể vẫn bị dị ứng. Lúc ấy, dị ứng có thể đến từ nguyên nhân khác.

Những người hay bị dị ứng thường bỏ sót yếu tố môi trường làm việc. Dưới đây là một số công việc có thể khiến dị ứng thêm nghiêm trọng.
Làm việc trong các quán bar, nhà hàng
Trong công việc một người phục vụ, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá. Khói thuốc không chỉ làm dị ứng đường hô hấp thêm nặng mà còn dẫn đến những vẫn đề sức khỏe khác như viêm xoang hoặc hen suyễn.
Trong trường hợp này, hãy ưu tiên làm việc ở những nơi cấm hút thuốc, theo Health24.
Công trình xây dựng
Làm việc ở công trình xây dựng sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều bụi và các chất dễ gây kích ứng khác. Hơn nữa, khi phá những tòa nhà cũ, công nhân xây dựng có thể tiếp xúc với nhiều loại nấm mốc khác nhau. Những tác nhân này có thể gây dị ứng đường hô hấp.
Tiếp xúc với thú cưng
Những công việc thường xuyên tiếp xúc với thú cưng như bác sĩ thú y sẽ làm tăng rủi ro dị ứng với những người có cơ địa nhảy cảm. Hơn nữa, phấn hoa và bụi dính trên lông chó mèo cũng có thể kích hoạt chứng dị ứng theo mùa.
Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ công việc và tránh xa thú cưng. Hãy nói với bác sĩ để được kê các loại thuốc chống dị ứng phù hợp.
Làm việc ở spa hay thẩm mỹ viện
Những người làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, từ chăm sóc tóc, làm móng đến thẩm mỹ viện, sẽ phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nhau. Nhiều loại trong số đó có trong nước tẩy sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc.
Những hóa chất này không những làm trầm trọng thêm dị ứng đường hô hấp mà còn cả dị ứng da. Người dùng gần như lúc nào cũng phải kiểm tra thành phần hóa chất trong sản phẩn để tránh bị kích ứng và phát ban trên da, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.