Những người ăn cùng loại thực phẩm sẽ tin tưởng nhau hơn

Tạ Ban
Tạ Ban
17/10/2020 08:12 GMT+7

Nghiên cứu khoa học xã hội đã khám phá ra lý do tại sao ngồi ăn cùng nhau khiến mọi người cảm thấy gần gũi hơn, từ đó, tin tưởng và hợp tác với nhau hơn.

Các nhà khoa học Đại học Chicago (Mỹ) đã kiểm tra tác động của việc ăn cùng nhau và điều gì sẽ xảy ra khi mọi người ăn cùng một loại thực phẩm hoặc khi họ ăn các loại thực phẩm khác nhau, theo NPR.
Trong một thí nghiệm, họ cho các tình nguyện viên ở vai người quản lý và đại diện của công đoàn thỏa thuận về mức lương theo giờ. Kết quả, khi các cặp đôi ăn cùng một loại thực phẩm đạt được thỏa thuận nhanh hơn nhiều (sau 3,6 vòng) so với khi một người ăn kẹo và người kia ăn thức ăn mặn (7,3 vòng).
Đến một phần khác của nghiên cứu, họ được nghe ai đó (cũng đang ăn) đưa ra lời ca ngợi về sản phẩm. Khi các tình nguyện viên ăn cùng một loại thức ăn với người quảng bá sản phẩm, họ tin tưởng vào thông tin trong lời khen sản phẩm hơn.
Rõ ràng, bản thân tình nguyện viên không nhận ra rằng thực phẩm họ đang ăn định hình những gì họ làm hoặc cách họ cư xử.
Quá trình này phần lớn là vô thức, liên quan đến vai trò của thực phẩm trong việc hình thành lòng tin và sự hợp tác, theo NPR.
Ăn là đưa một thứ gì đó vào cơ thể. Và ăn cùng một loại thực phẩm cho thấy rằng chúng ta đều sẵn sàng đưa cùng một thứ vào cơ thể của mình. Mọi người cảm thấy gần gũi hơn và rồi tin tưởng, hợp tác (những hệ quả của cảm giác thân thiết với một ai đó).
Như vậy, điểm mấu chốt là nếu bạn muốn sử dụng thực phẩm để xây dựng lòng tin, hãy đảm bảo rằng bạn đang ăn đồ ăn giống người khác, theo NPR.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.