Những mẹo hay để bỏ thuốc lá hiệu quả

23/05/2017 05:25 GMT+7

Nếu bạn từng bỏ thuốc nhưng không thành công thì hãy xem đó là bản nháp cho lần bỏ chính thức sắp tới đây và bạn hoàn toàn có thể thành công.

Cơ thể bạn không được lập trình để hút thuốc. Do đó, bạn hoàn toàn có thể trở lại với lối sống không khói thuốc như vốn có. Có rất nhiều phương pháp và mẹo bỏ thuốc lá khá hay, và một trong số đó có thể phù hợp với bạn, theo Livestrong.com.

Bỏ thuốc bất thình lình

Bạn hãy thử ngay lập tức bỏ thuốc và đừng bao giờ lấy một điếu khác ra hút. Có thống kê cho thấy 91% số người bỏ thuốc kiểu này có được thành công. 

Hỗ trợ nhóm

Hiệp hội Phổi của Mỹ khuyên rằng nên bỏ thuốc lá theo nhóm, như những người cùng chí hướng. Các thành viên sẽ hỗ trợ, động viên và trao đổi cho nhau những mẹo hay để cùng bỏ thuốc lá thành công.

Dùng thuật thôi miên

Một báo cáo năm 2009 của các bác sĩ tại Hiệp hội Ung thư Mỹ cho hay, thôi miên có thể giúp người ta bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công của cách thức này là khác nhau bởi nó phụ thuộc vào nhiều dạng kỹ thuật và cả người thực hiện.

Dùng 'đồ chơi' thay thế

Những lúc thèm thuốc, bạn có thể nhai kẹo cao su, dùng miếng dán cai thuốc, thuốc xịt... Những hình thức này sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm thuốc từng bước một, đồng thời loại bỏ khói và các chất độc hại khác khỏi phổi của bạn.

Có nhiều cách để bỏ thuốc, kèm theo đó là quyết tâm và sự kiên trì Ảnh minh họa: Shutter Stock


Phá bỏ thói quen

Hiệp hội Phổi của Mỹ khuyên những người bỏ thuốc nên chuẩn bị tinh thần vứt hết đồ gạt tàn, bật lửa và que diêm đi. Khi nhậu hay ngồi nhâm nhi cà phê, bạn dễ bị thèm thuốc nên hãy hạn chế tối đa những đồ uống này. Hãy quyết tâm bỏ mọi thứ dính đến thuốc lá trong nhà bạn. Khi không có gì để hút, bạn sẽ dễ dàng bỏ thuốc lá hơn.

Điện thoại cho chuyên viên tư vấn

Theo Hiệp hội Ung thư của Mỹ, hình thức tư vấn qua điện thoại đạt hiệu quả gấp đôi trong việc cai thuốc lá so với hình thức bỏ thuốc tự thân mà không cần trợ giúp.

Nghĩ về túi tiền

Một ngày đẹp trời nào đó, bạn thử tính toán xem mỗi ngày trung bình xài bao nhiêu tiền cho việc phì phèo khói thuốc, rồi nhân lên mỗi năm tốn kém thế nào. Sau đó, hãy tự hình dung rằng nếu dùng số tiền ấy để mua sắm những vật dụng cần thiết hoặc đi du lịch thư giãn chẳng hạn, thì chính đáng hơn nhiều. Tính toán chuyện đó, bạn sẽ có thêm động lực để bỏ thuốc.

tin liên quan

Điều gì xảy ra với cơ thể khi hút thuốc lá?
Hút thuốc làm hại cơ thể và có thể gây tổn thương vĩnh viễn đối với sức khỏe. Nếu bạn vẫn không bị thuyết phục về điều này, hãy nhìn vào tác dụng phụ của nó.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.