Những mẹo giúp giảm đau rát da khi bị cháy nắng

27/04/2018 09:42 GMT+7

Quá nhiều nắng trong mùa hè có thể làm bạn cảm thấy khó chịu và có nguy cơ bị cháy nắng cao. Càng tệ hại hơn nữa nếu bạn không che chắn kỹ, có thể bị ung thư da.

Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ, mỗi năm Mỹ có gần 5 triệu người điều trị ung thư da.
Làm sao để giúp bạn tránh được nguy cơ bị ung thư da và xử lý thế nào khi bị cháy nắng?
Bác sĩ da liễu Whitney Bowe (ở New York, Mỹ) nói với ABC News cách xử lý tốt nhất là khi bạn đi ra ngoài trong khi trời nắng, bạn nên thường xuyên thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) 40 hoặc cao hơn.
Nếu bạn hay con của bạn bị cháy nắng, bạn có thể sử dụng những thứ có sẵn trong nhà để có thể giúp giảm đau rát da. Theo lời khuyên của bác sĩ Bowe, bạn nên dùng liên tiếp trong nhiều ngày mới có hiệu quả cao.
Ngay khi cháy nắng, bác sĩ Bowe khuyên nên uống thuốc giảm đau nếu đau quá. Người bị cháy nắng cũng nên uống nước dừa để giúp tăng chất điện phân trong cơ thể.
Sau khi cháy nắng 1 hoặc 2 ngày, bạn nên sử dụng yến mạch trộn với mật ong để tạo nên một hỗn hợp làm mềm mịn da. Bạn thoa hỗn hợp này trực tiếp lên da bị bỏng và để trong vòng 10 phút trước khi rửa sạch với nước mát.
Bác sĩ Bowe cũng khuyên bạn có thể ngâm một khăn ướt trong sữa lạnh nguyên kem và sau đó vắt khô. Tiếp theo đó, bạn đắp khăn này qua da bị bỏng. Những chất béo trong sữa sẽ tạo cho da bạn cảm giác mềm mại và dễ chịu.
Sau khi cháy nắng 3 hoặc 4 ngày, bác sĩ Bowe khuyên sử dụng dầu dừa hữu cơ thoa lên vết bỏng khoảng một vài ngày bởi vì dầu dừa giống như một mỹ phẩm làm dịu da, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.