Những lý do khiến bạn hắt xì ít ngờ tới

10/03/2017 10:01 GMT+7

Hắt xì là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể người nhưng nếu cơn hắt hơi kèo dài trong hơn 2 phút thì có thể do nhiễm trùng hoặc cảm lạnh.

Còn nếu hắt xì vài cái thì có thể là do những nguyên nhân dưới đây, theo boldsky.
Dị ứng
Nếu bạn bị dị ứng với một số chất như phấn hoa, lông thú… thì khi gặp những chất này, chúng có thể kích thích lỗ mũi và khiến bạn hắt xì hơi.
Thuốc
Nếu đang dùng một loại thuốc nào đó, cơ thể có thể có phản ứng dị ứng với thuốc, gây ra các triệu chứng như hắt xì hơi. Nếu do thuốc, bạn cần thay đổi loại thuốc khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

tin liên quan

Những căn bệnh có thể lây truyền qua 'nụ hôn'
Tiến sĩ Kelly Reynolds, nhà vi sinh vật học tại Trường cao đẳng Y tế công cộng Zuckerman thuộc Đại học Arizona (Mỹ), nói về những căn bệnh có thể truyền qua nụ hôn, theo Mirror.
Nước hoa
Một số người rất nhạy cảm với hương nước hoa mạnh. Vì vậy, khi họ ngửi thấy một số loại nước hoa, họ bắt đầu hắt xì, vì hốc mũi bị viêm.
Polyp mũi
Polyp là sự tăng trưởng giống như túi xảy ra ở lớp lót bên trong xoang mũi, tình trạng này cũng có thể gây hắt xì liên tục.
Ô nhiễm
Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với sương và ô nhiễm không khí, nó cũng có thể gây kích thích lỗ mũi và gây ra hắt xì hơi.
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Trong một số trường hợp hiếm hoi, một số người hắt xì khi dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời, vì chúng có thể có những phản ứng tiêu cực từ các tia UV, làm cho lỗ mũi bị kích thích.

tin liên quan

Tuyệt chiêu hạ cholesterol trong 2 tháng
Một chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như giàu chất béo và nhiều đường, gây tích tụ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể hạ cholesterol bằng liệu pháp sau trong vòng 2 tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.