Những lý do khiến bạn đau đầu vào buổi sáng

19/06/2017 15:31 GMT+7

Dưới đây là những nguyên nhân của cơn đau đầu buổi sáng và cách giúp bạn giảm cũng như hạn chế cơn đau đầu xảy ra, theo Mirror .

Không ngủ đủ giấc
Cơ thể bạn cần 7 đến 8 giờ ngủ để hoạt động bình thường vào ngày hôm sau. Salvatore Napoli, bác sĩ tại Trung tâm Thần kinh New England (Mỹ) cho biết: "Ngủ không đủ giấc có thể khiến các hoóc môn trong cơ thể rối loạn, dẫn đến gia tăng nhịp tim, huyết áp, căng thẳng. Và tất cả những điều đó có thể gây ra đau đầu”.
Tiến sĩ Napoli nói: “Một loại thuốc giảm đau có thể giúp bạn vượt qua cơn đau đầu vào buổi sáng do ngủ không đủ giấc. Và nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ, hãy ngủ trưa 20-30 phút để cơ thể hoạt động bình thường”.
Ngủ quá nhiều
Nếu không ngủ đủ giấc có thể gây ra cơn đau đầu buổi sáng, thì việc dành quá nhiều thời gian để ngủ cũng gây ra cơn đau đầu.
Tiến sĩ Napoli giải thích: “Ngủ hơn 9 tiếng đồng hồ vào ban đêm có liên quan đến việc giảm nồng độ của hoóc môn serotonin. Và nồng độ serotonin thấp có thể làm giảm lưu lượng máu tới não và gây ra đau đầu. Cách tốt nhất để ngăn chúng trở lại là hãy dậy sau 7 hoặc 8 tiếng đồng hồ bằng cách vặn đồng hồ báo thức”.

tin liên quan

Thay đổi nhỏ giúp ngủ nhanh
Mỗi khi bạn cảm thấy khó ngủ, hãy tập trung trí não vào trò chơi ghép hình hoặc nghe nhạc êm dịu. 
Hoóc môn hạnh phúc giảm
Nồng độ hoóc môn endorphin thấp có thể ảnh hưởng đến nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh khác, như serotonin, làm cho các mạch máu trong não thu hẹp, theo giải thích của Mark Khorsandi, làm việc tại Trung tâm cứu trợ Đau nửa đầu ở Dallas và Fort Worth (Mỹ). Sự thu hẹp mạch máu làm giảm lưu lượng máu đến não, có thể gây đau đầu. Khoa học chưa tìm ra nguyên nhân hoóc môn endorphin giảm ở một số người, nhưng tập thể dục vào buổi sáng là một cách để ngăn chặn cơn đau này xảy ra vì bài tập kích thích giải phóng endorphin, tiến sĩ Khorsandi nói.
Uống rượu đêm trước
Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến đau đầu vào sáng hôm sau. Một số đồ uống có cồn có thể làm bạn mất nước, làm giảm lượng máu chảy vào não. Theo tiến sĩ Khorsandi, điều đó có thể làm tổn thương não. Rượu cũng có thể làm cho bạn khó ngủ ngon hơn vốn là nguyên nhân gây đau đầu.
Tiến sĩ Khorsandi nói rằng cách tốt nhất để bắt đầu cảm thấy tốt hơn là uống nước nhiều để cung cấp điện giải. Hoặc vitamin C dạng bột cũng có thể giúp gan xử lý rượu hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.