Những lý do bất ngờ khiến bạn hay đói

10/05/2016 15:15 GMT+7

Một số thói quen ăn uống hoặc thói quen sống hằng ngày góp phần khiến bạn mau đói mà có thể bạn không hề biết, theo Healthista .

Không ăn protein trong mỗi bữa ăn
Protein là một chất dinh dưỡng mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, nó ở trong dạ dày lâu hơn. Nhờ nó mà bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, nếu bữa ăn của bạn không có protein thì bạn sẽ mau đói hơn. Các thực phẩm nhiều protein bao gồm gà, trứng, cá ngừ, các loại đậu và quả hạch.
Ăn quá nhiều trái cây
Mặc dù trái cây có chứa đường tự nhiên, fructose, nhưng nó vẫn là một loại đường và nên hạn chế đến tối đa hai phần mỗi ngày. Một bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn lâu đói hơn, nếu kết hợp protein và chất xơ từ trái cây.
Khát nước mà tưởng là đói
Mất nước có thể gửi đi những tín hiệu đói, do đó làm tăng sự thèm ăn của bạn. Những cơn khát này làm bạn nhầm lẫn với đói, vì vậy nếu bạn đang cảm thấy đói, hãy thử uống một ly nước trước khi quyết định ăn.

Ăn tỏi khi bụng đói

Ăn tỏi sống hoặc tỏi được nấu không quá chín lúc bụng đói có thể ngừa và chữa trị hiệu quả nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, những ai bị dị ứng với tỏi thì lưu ý không nên ăn tỏi sống và nếu thân nhiệt tăng hoặc bị đau đầu, nên ngưng ăn ngay.
Ăn quá nhanh
Cuộc sống bận rộn có thể khiến bạn ăn nhanh. Cơ thể mất khoảng 15-20 phút sau khi thức ăn được ăn để gửi tín hiệu đến được não rằng cơ thể đã no. Vì vậy, khi ăn nhanh bạn sẽ bị cuốn hút vào thức ăn, và như vậy bạn sẽ ăn nhiều mà không hề biết bao tử đã no.
Thiếu ngủ
Nghiên cứu cho thấy ngủ ít hơn cơ thể cần có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Việc thiếu ngủ gây trở ngại cho cơ chế phản ứng Leptin (hoóc môn ức chế thèm ăn) và Ghrelin (hoóc môn đói). Khi mất ngủ, bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn để bù đắp cho sự mệt mỏi. Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc để bạn không phải luôn cảm thấy đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.