Những lưu ý khi có lông ở núm vú

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/02/2018 14:33 GMT+7

Núm vú có lông là tình trạng phổ biến ở phụ nữ. Núm vú có lông ít khi gây lo ngại và thường không phải là dấu hiệu của bất kỳ vấn đề sức khỏe cơ bản nào.

Tuy nhiên, những biểu hiện này cần được thăm khám khi có những dấu hiệu đi kèm nghiêm trọng hơn, theo Medical News Today.
Vì sao núm vú có lông?
Có một số lý do cơ bản làm cho núm vú mọc lông. Đó là: Thay đổi nội tiết, hoóc môn nam quá mức, ngừng kinh nguyệt, tăng khối cơ xương, hội chứng buồng trứng đa nang PCOS, kinh nguyệt không đều, u nang buồng trứng, tác dụng phụ của thuốc đặc trị có thể gây ra sự phát triển lông tóc bất thường, hội chứng Cushing, nồng độ đường huyết cao, khối u ở phổi, tuyến yên hoặc tuyến thượng thận...
Điều trị
Tỉa, wax là cách giải quyết nhanh và thẩm mỹ, hoặc loại bỏ bằng laser. Điều trị bằng laser là lựa chọn đắt tiền nhất vì nó cần phải được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu thẩm mỹ.
Nếu là do mất cân bằng hoóc môn thì có thể chọn điều trị bằng cách uống thuốc theo toa hoặc khôi phục cân bằng nội tiết lành mạnh.
Núm vú có lông khá phổ biến ở phụ nữ, và thường không cần đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, nếu chúng đi kèm theo bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác, thì nên đi bệnh viện để khám và điều trị.
Bác sĩ có thể thực hiện các xét nghiệm để xác định nguyên nhân tiềm ẩn, chẳng hạn như PCOS, gây ra sự phát triển lông ở núm vú. Nếu có, họ sẽ tư vấn và điều trị bằng thuốc để giúp kiểm soát bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.