Những lưu ý khi ăn thịt đỏ để tránh bị nhiễm ký sinh trùng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
27/12/2018 10:09 GMT+7

Ký sinh trùng là sinh vật sống trên hoặc bên trong các sinh vật khác và sinh sôi phụ thuộc vào vật chủ để sinh tồn, và đó là lý do tại sao ký sinh trùng hiếm khi giết chết vật chủ, theo Natural News.

Có ba loại ký sinh trùng chính: protozoa (sinh vật đơn bào), ký sinh trùng (chấy và bọ chét) và giun sán (giun).
Hầu hết các ký sinh trùng mà người mắc phải đều từ thịt lợn, thịt bò, nội tạng động vật, cá nước ngọt, sữa, đất bị ô nhiễm, phân vật nuôi, và đôi khi sản phẩm tươi (và nước ép trái cây). Sán dây lợn có thể dài tới 10 mét, ăn hết chất dinh dưỡng con người ăn vào, theo Natural News.
Bác sĩ y khoa thường nhầm lẫn nhiễm ký sinh trùng và các triệu chứng của chúng đối với các tình trạng sức khỏe khác, bao gồm thiếu hụt hoóc môn, ngộ độc thực phẩm và viêm phổi.
Các triệu chứng của nhiễm ký sinh trùng bao gồm suy dinh dưỡng nghiêm trọng, đau bụng, tiêu chảy, sốt, nôn mửa, động kinh, nổi da gà, phát ban, sụt cân, khó ngủ và suy yếu nói chung.
Tuy nhiên, các triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi nhiễm trùng mất gốc và ký sinh trùng có thể truyền sang người khác trước khi các triệu chứng xuất hiện.
Trichinellosis là một bệnh nhiễm trùng cơ mà con người thường mắc phải khi ăn thịt lợn chưa nấu chín hoặc thịt sống, bao gồm cả xúc xích hun khói. Thịt bị nhiễm u nang ký sinh trùng có chứa ấu trùng, mắt thường không nhìn thấy được, theo Natural News.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã xác định nhiễm giun đũa lợn sẽ không thể kiểm soát. Khi thịt bị nhiễm bệnh, con người ăn vào, ấu trùng sẽ phát triển thành những con giun trưởng thành giao phối và sinh sản hàng ngàn ấu trùng mới, di chuyển vào các mô cơ.
Có nhiều quan niệm sai lầm về việc chuẩn bị thịt lợn và giăm bông để đảm bảo nó không có ký sinh trùng giun đũa. Làm đông lạnh thịt lợn không giết chết giun, vì một số loài có khả năng chống đông. Cái gọi là nhiệt độ an toàn, nhiệt độ cao để nấu thịt lợn thường không được sử dụng, theo Natural News.
Nếu bạn mua và ăn thịt, hãy tìm nhãn thịt hữu cơ được cơ quan kiểm định an toàn thực phẩm chứng nhận, và hãy nấu chín kỹ trước khi ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.