Những lỗi sơ đẳng phái mạnh hay mắc phải trong phòng gym

09/09/2015 17:37 GMT+7

(TNO) Những bài tập như nâng tạ, chạy bộ, đạp xe… trong phòng tập tưởng chừng như rất đơn giản đối với các đấng mày râu, nhưng thực tế không phải vậy .

(TNO) Những bài tập như nâng tạ, chạy bộ, đạp xe… trong phòng tập tưởng chừng như rất đơn giản đối với các đấng mày râu, nhưng thực tế không phải vậy.

Chớ nên nóng vội trong tập luyện để giảm cân - Ảnh: Shutterstock
Theo trang About, rất nhiều người đến phòng gym với quyết tâm có bụng 6 múi, hoặc đơn giản hơn là giảm vài kí lô mỡ thừa, đã phải bỏ cuộc giữa chừng sau khi phạm những sai lầm sơ đẳng. Cô Malia Frey - người có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hướng dẫn thể dục, ăn kiêng giảm cân và mới đây được bình chọn vào top 10 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực giảm cân - đã thống kê những lỗi sơ đẳng mà đàn ông thường mắc phải trong phòng tập.
Nóng vội
Tập thể dục phải tuân thủ nguyên tắc từ nhẹ tới nặng, phải kiên trì. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra rất nóng vội, khi mới vào tập đã thực hiện một khối lượng bài tập quá lớn trong những buổi đầu tiên. Kết cục là họ có thể gặp phải chấn thương trong lúc tập, hoặc bị đau cơ quá mức sau buổi tập đầu tiên, dẫn đến tâm lý chán nản, dễ bỏ cuộc.
Nghe xúi dại
Nhiều người hay tìm hiểu các bài tập trên mạng, hoặc nghe bạn bè bày vẽ, thành ra thực hiện sai các bài tập. Lời khuyên của chuyên gia Frey là phải biết tìm đúng thầy, đó là những huấn luyện viên thể hình và các chuyên gia dinh dưỡng có trình độ và kinh nghiệm. Chỉ khi nhận được những hướng dẫn đúng thì việc tập luyện của bạn mới mang lại kết quả tốt.
Quá chú trọng tập kiểm soát nhịp tim
Nhiều người muốn có cơ thể gọn gàng đã thực hiện các bài tập kiểm soát nhịp tim (cardio exercise). Đây là khái niệm chỉ bất kỳ những bài tập làm tăng nhịp tim của bạn ở một mức độ nào đó và duy trì nó trong một khoảng thời gian nào đó theo ý muốn của bạn. Tuy nhiên, việc quá chú trọng tới bài tập cardio exercise ngay từ đầu là một sai lầm. Hãy thực hiện các bài tập dạng này theo mức độ tăng tiến dần, đừng nên nóng vội.
Nâng tạ quá nặng
Nhiều người cứ nghĩ nâng tạ càng nặng thì kết quả mang lại càng tốt. Thực ra không phải vậy. Hãy tập với những mức tạ nặng vừa phải, bạn không cần phải quá ráng sức mới đưa được tạ lên. Vấn đề là phải tập thường xuyên, đều đặn và tăng tiến dần.
Không phải bao giờ nâng tạ nặng cũng có kết quả tốt - Ảnh: Shutterstock
Chỉ chú trọng vào một nhóm cơ
Những người khoái bụng 6 múi có xu hướng chỉ tập cơ bụng. Những người khoái bắp tay to thì lại tập trung luyện bắp tay. Đó là sai lầm. Hãy thực hiện những bài tập ảnh hưởng tới nhiều nhóm cơ khác nhau, ví dụ cùng một buổi tập bạn thực hiện nâng tạ, đẩy tạ, tạ tay… Làm như vậy thì cơ thể bạn mới phát triển đồng đều, và nỗ lực giảm cân của bạn mới đạt hiệu quả cao nhất.
Không chú trọng chế độ dinh dưỡng
Nhiều người cho rằng cứ tập thể dục nhiều vào và tập đúng cách thì sẽ mang lại hiệu quả tốt mà bỏ lỡ chế độ dinh dưỡng. Thực ra, thể dục và dinh dưỡng phải được coi trọng như nhau. Một chế độ thể dục tốt chỉ đem lại kết quả cao nhất khi được kết hợp cùng một chế độ ăn uống hợp lý.
Cần kết hợp giữa tập luyện và ăn uống hợp lý - Ảnh: Shutterstock
Quá phụ thuộc chất bổ sung
Các viên hoặc bột chứa protein hiện được nhiều người dùng, nhưng thực sự chúng không cần thiết cho những người tập luyện để giảm cân. Thay vì sử dụng các viên protein thay thế, bạn nên sử dụng chế độ ăn với thực phẩm phù hợp.
Chú trọng lượng mà bỏ qua chất
Dành nhiều thời gian ở phòng tập không đảm bảo bạn sẽ đạt kết quả tốt. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng các buổi tập. Cần phải tập một cách thông thái, tập đều đặn với cường độ tăng dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.