Những lợi ích tuyệt vời khi bạn tiếp xúc với thiên nhiên

28/06/2017 16:52 GMT+7

Không khí trong lành có thể giúp cải thiện sức khoẻ và mang đến cảm giác tốt hơn.

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày trong các không gian xanh như công viên, rừng, vườn cây và các ốc đảo ngoài trời khác có thể giúp sức khỏe thể chất và tinh thần mạnh lên bằng cách giảm huyết áp và giảm trầm cảm, theo một bài báo mới được xuất bản trên tạp chí Scientific Reports .
Và các nhà nghiên cứu tin rằng những lợi ích này có thể giúp cho những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp (RA), tình trạng tự miễn dịch.

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Tiến sĩ Danielle F. Shanahan, người quản lý khu bảo tồn Zealandia ở Wellington, New Zealand, và trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Dành nhiều thời gian trong tự nhiên có liên quan đến sức khỏe tốt bởi làm nó giảm mệt mỏi tinh thần”.
Ngoài ra, tiếp xúc với thiên nhiên còn mang đến 4 lợi ích khác, theo everydayhealth.
Giữ tinh thần bình yên
Theo Joseph Feuerstein, tiến sĩ, Giám đốc Y học hòa nhập tại Bệnh viện Stamford ở Connecticut (Mỹ), dành thời gian bên ngoài - chẳng hạn như đi dạo trong vườn hoặc thậm chí nghỉ ngơi trên ghế công viên - giúp làm dịu bộ não một cách đặc biệt. Vị giáo sư lâm sàng của Đại học Columbia ở New York (Mỹ) này cho biết, cây cảnh, hoa, lá và bầu trời có thể giúp làm yên lòng tinh thần, bạn sẽ bình tĩnh và tập trung.

Tăng cường sức khỏe tim
Đi bộ trong rừng hoặc đi xe đạp giúp cho tim mạnh mẽ hơn và được tính là loại hoạt động thể chất. Tập thể thao ngoài trời trong thời tiết ấm hơn cũng có thể mang lại cảm giác dễ chịu hơn, theo nghiên cứu của Đại học Essex ở Anh.
Cung cấp vitamin D
Việc ra ngoài vào một ngày đầy nắng giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin D hơn, một chất dinh dưỡng mà nhiều người thiếu. Vitamin D cũng giúp làm dịu chứng viêm và giúp giảm cortisol, loại hoóc môn căng thẳng.

tin liên quan

5 cách dùng tỏi để giảm huyết áp
Bạn có muốn hạ huyết áp mà không có tác dụng phụ của thuốc chống cao huyết áp? Có rất nhiều loại thảo mộc để giảm huyết áp thường được sử dụng tại nhà.

Tăng khả năng hồi phục
Cuộc sống với bệnh nhân RA sẽ thường trải nghiệm cảm giác đau, viêm và mệt mỏi và có thể dẫn đến lo lắng hoặc trầm cảm. Nhưng thời gian ở bên ngoài giúp chống lại những cảm giác tiêu cực.
Một nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra rằng những cái nhìn thiên nhiên thoáng qua chẳng hạn như nhìn ra ngoài cửa sổ có thể giúp giảm căng thẳng.

tin liên quan

Những 'kẻ thù' của tế bào ung thư
Thói quen ăn uống có thể khiến nguy cơ ung thư tăng cao, nhưng cũng có thể khiến tế bào ung thư bị tiêu diệt. Dưới đây là những thực phẩm được cho là 'kẻ thù' của tế bào ung thư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.