Những lợi ích tuyệt vời khi bạn 'nói không' với rượu bia

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/01/2020 04:31 GMT+7

Bỏ rượu bia sẽ mang lại những thay đổi đáng kể với sức khỏe , giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe cho tim, cải thiện khả năng tình dục, thậm chí là giảm cân.

Dưới đây là 4 lợi ích giúp giảm cân khi bỏ rượu bia:

Ăn ít hơn

Rượu bia có thể khiến người uống thèm ăn những món có nhiều calo. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Appetite phát hiện uống dù chỉ nửa ly bia cũng khiến chúng ta ăn nhiều hơn 11%. Ngoài ra, người uống cũng thèm những món có nhiều chất béo hơn.
Chính vì vậy, cơ thể họ sẽ thặng dư calo và gây tăng cân. Do đó, cai rượu bia có thể khiến bạn ít thèm ăn hơn và có tác động tích cực đến giảm cân, theo MSN.

Ít đói hơn

Say có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Rượu bia có khả năng kích hoạt tế bào AgRP. Đây là loại tế bào thần kinh có khả năng kích thích đói và cảm giác đói dữ dội, một nghiên cứu trên tạp chí Nature cho biết.

Cơ thể đốt calo tốt hơn

Khi chúng ta uống rượu bia, cơ thể sẽ sử dụng ethanol trong rượu bia làm năng lượng chứ không phải huy động từ mỡ thừa trong cơ thể.
Nếu bỏ rượu bia, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ carbohydrate và mỡ thừa. Nhờ đó, cai rượu bia có thể góp phần giúp giảm cân thành công.

Giảm nồng độ cholesterol trong máu

Trong một nghiên cứu xuất bản trên chuyên san New Scientist, các nhà khoa học phát hiện những nhân viên văn phòng bỏ rượu bia có nồng độ cholesterol trong máu giảm trung bình 5% chỉ sau 30 ngày.
Kết quả này là do khi bỏ rượu bia, cơ thể sẽ tự động loại bỏ chất béo trung tính, từ đó giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.