Những lợi ích tuyệt vời của trái cam có thể bạn chưa biết hết

09/11/2017 06:08 GMT+7

Cam có hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất cung cấp dinh dưỡng hoàn toàn cho cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong trái cây này giúp giảm táo bón.

Các loại đường tự nhiên trong cam cũng tốt cho người tiểu đường. Dưới đây là lý do thuyết phục bạn nên chọn ăn cả quả cam thay vì uống nước để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe, theo boldsky.
Chữa táo bón
Cam là nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt nên nó giúp giữ ruột di chuyển. Các chất xơ trong chúng sẽ giúp phân ra ngoài dễ dàng hơn, do đó ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích. Chúng cũng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, cải thiện tiêu hóa. Đây là cách tốt nhất để giảm bớt táo bón.
Điều chỉnh cao huyết áp
Cam là một nguồn giàu magiê giúp điều chỉnh huyết áp. Flavonoid được gọi là hesperidin, có trong cam tự nhiên cũng giúp kiểm soát huyết áp của chúng ta.
Ngăn ngừa bệnh ung thư
Cam chứa vitamin C - chất chống ô xy hóa và cung cấp hệ miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, một hợp chất gọi là limonene, được tìm thấy phổ biến trong cam, có đặc tính ức chế ung thư. Hợp chất này hoạt động tốt cho hệ miễn dịch. Nó phát hiện các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng, và không cho chúng cơ hội lây lan.
Ngừa bệnh tim
Các chất chống ô xy hóa có trong cam giúp chống lại sự hủy hoại của gốc tự do và giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa cholesterol. Cholesterol bị ô xy có xu hướng dính vào bên trong các động mạch và hạn chế cung cấp máu cho tim, gây ra cơn đau tim. Các chất chống ô xy hóa giúp làm trung hòa tác dụng của các gốc tự do này và bảo vệ tim khỏi bệnh.
Chống nhiễm vi rút
Cam có đầy đủ vitamin C, được biết đến như một loại vitamin tăng cường miễn dịch. Khi sức miễn dịch mạnh mẽ, cơ thể chúng ta có thể chống lại bệnh nhiễm trùng tốt hơn và ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, các polyphenol có trong cam cũng chống vi rút, giết chết vi rút xâm nhập vào cơ thể trước khi chúng có thể gây nhiễm trùng.
Làm sạch máu
Cam là chất tẩy rửa tự nhiên. Các flavonoid hiện diện trong cam kích thích enzyme trong cơ thể và giúp gan tẩy sạch chất độc. Vitamin C trong chúng làm tăng sản xuất collagen, do đó làm cho da đàn hồi hơn và giảm dấu hiệu lão hóa. Các chất xơ trong cam giữ cho ruột di chuyển, do đó loại bỏ các chất thải và các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể.

tin liên quan

10 lợi ích tuyệt vời của mật ong
Bạn đã từng tìm kiếm một loại thuốc kỳ diệu mà sẽ giúp ích cho sức khỏe? Mật ong là loại thuốc kỳ diệu mà bạn có thể tin tưởng và có được những lợi ích to lớn.
Xương khỏe mạnh
Cam có đủ vitamin D, đảm bảo sự hấp thụ canxi thích hợp và giúp nó đạt đến xương. Cam cũng chứa a xít ascorbic, giúp hấp thu canxi tốt hơn.
Răng khỏe mạnh
Cam là tuyệt vời trong sức khoẻ của nướu răng. Chúng tăng cường mạch máu và mô liên kết. Chúng cũng ngăn cản sự phát triển của mảng bám. Vitamin C trong chúng làm giảm viêm và giữ hơi thở tươi lâu hơn bằng cách giết chết vi khuẩn gây ra hơi thở hôi. Chúng cũng giữ lưỡi sạch.
Ngừa bệnh thận
Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng cam thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách loại bỏ lượng citrate dư thừa trong nước tiểu và làm giảm độ chua. Cam còn giúp thận hoạt động tốt bằng  cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát nồng độ đường vốn ảnh hưởng huyết áp.
Ngừa suyễn
Thường xuyên ăn cam làm giảm tần suất các cơn hen. Đặc tính chống viêm của nó giúp làm giảm viêm đường hô hấp. Cam cũng vô hiệu hóa các tổn thương ôxy hóa bởi các gốc tự do vốn làm tăng viêm và gây hen suyễn. Các flavonoid có trong cam làm giảm độ nhạy của phế quản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.