Những lợi ích khi cho trẻ ăn dặm với dầu ô liu

20/06/2016 08:00 GMT+7

Không chỉ giúp những bữa ăn dặm của trẻ trở nên ngon miệng hơn, dầu ô liu còn rất tốt cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học uy tín tại Viện Thực vật di truyền quốc gia Ý, dầu ô liu có nguồn chất béo gần giống với sữa mẹ như omega-3, 6, 9 nên đặc biệt phù hợp với trẻ trong thời kỳ cai sữa, giúp trẻ dần làm quen với hương vị của các món ăn dặm.
Tác dụng của dầu ô liu đối với trẻ ăn dặm
- Tốt cho não bộ: Dầu ô liu chứa a xít béo omega-3 nên việc bổ sung dầu ô liu trong thực đơn ăn dặm hằng ngày sẽ góp phần giúp trẻ phát triển nhận thức và trí thông minh.
- Tốt cho hệ tiêu hóa: Dầu ô liu có hàm lượng lớn a xít oleic có tác dụng tốt đối với hệ miễn dịch, giàu polyphenol có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, do vậy, mẹ nên bổ sung dầu ô liu vào thực đơn ăn dặm hằng ngày sẽ giúp ích cho hệ tiêu hóa còn khá non nớt của trẻ trong độ tuổi ăn dặm.
- Tốt cho tim mạch: Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng sử dụng dầu ô liu có thể mang lại lợi ích về sức khỏe tim mạch như tạo ra được tác động có lợi lên quá trình điều hòa cholesterol và quá trìnhô xy hóa cholesterol LDL, kiểm soát các cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch ở trẻ.
- Tốt cho mắt và xương: Một số loại dầu ô liu đặc chế cho trẻ em còn được bổ sung vitamin A giúp nuôi dưỡng thị lực, bảo vệ mắt trẻ khỏi những tác động xấu của môi trường. Vitamin D kết hợp cùng hàm lượng hợp chất chống ô xy hóa polyphenol tự nhiên có sẵn trong dầu ô liu sẽ giúp trẻ có được xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai.
Sử dụng dầu ô liu cho trẻ ăn dặm như thế nào?
Thông thường, từ tháng thứ 6 tức là khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm thì mẹ đã có thể chế biến cho trẻ những món ăn với dầu ô liu. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng dầu ô liu của người lớn và trẻ nhỏ khác nhau nên khi cho bé ăn dặm với dầu ô liu, mẹ cần chọn một loại dầu ô liu đặc chế dành riêng cho trẻ em với thành phần ô liu nguyên chất được tinh chế từ lần ép lạnh đầu tiên của quả ô liu, chưa qua bất cứ một công đoạn đun nóng hay xử lý hóa học nào (còn gọi là extra virgin olive oil), để bảo toàn các loại a xít béo và vitamin của dầu. Hiện có khá nhiều nhãn dầu ăn cho trẻ em trên thị trường, trong đó, dầu ô liu Kiddy là sản phẩm được nhiều bà mẹ chọn lựa và tin dùng cho con mình, nhất là trong giai đoạn trẻ bắt đầu ăn dặm.
Với công thức đặc chế cho trẻ từ 6 tháng tuổi, dầu ô liu Kiddy là sản phẩm dầu ô liu siêu nguyên chất cao cấp được sản xuất và nhập khẩu nguyên chai từ Ý, không những mang đến cho con bạn những lợi ích vượt trội như trên mà lại đảm bảo phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, khẩu vị và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.
Cách dùng dầu ô liu Kiddy rất đơn giản và tiện lợi, mẹ nên trộn trực tiếp dầu vào đồ ăn dặm sau khi đã nấu chín; thêm một chút dầu vào những hũ sữa chua hằng ngày để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ hoặc sử dụng thay cho bơ rưới lên bánh mì… Mẹ cũng lưu ý không nên sử dụng dầu ô liu Kiddy để nấu các món ăn đòi hỏi nhiệt độ cao vì có thể phá hủy các chất chống ô xy hóa trong dầu và làm thay đổi hương vị thơm ngon vốn có của nó.

Lượng dầu ô liu Kiddy được khuyên dùng với trẻ dưới 1 tuổi là khoảng 1 thìa cà phê (5 ml), dùng tối đa 3 lần/ngày; trẻ trên 1 tuổi có thể tăng liều lượng nhưng không quá 3 lần/ngày.
Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chú ý đến việc bảo quản dầu ô liu Kiddy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao, đồng thời sử dụng hết trong 30 ngày từ ngày mở nắp để luôn đảm bảo được độ tươi ngon cũng như không vô tình làm mất đi dưỡng chất của dầu.
Các mẹ có thể tham khảo thêm nhiều công thức ăn dặm cho bé tại kênh YouTube Kiddy Channel, với vài lần nhấp chuột là mẹ đã có thể học qua video rất nhiều cách chế biến món ăn dặm cùng dầu ô liu cực kỳ đơn giản, dễ làm, mà thành phẩm thì lại vô cùng ngon miệng, đẹp mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.