Những lợi ích ít người biết của việc ăn muối chừng mực

Ngọc Lam
Ngọc Lam
05/10/2018 10:03 GMT+7

Muối là một thành phần quan trọng mà cơ thể con người cần để giữ cân bằng chất lỏng và đảm bảo hoạt động của các dây thần kinh và cơ bắp.

Ngoài ra, natri clorua (được gọi là muối) là cần thiết để mang lại món ăn ngon. Hợp chất này chứa 40% natri và 60% trọng lượng clorua. Ngoài natri, muối thông thường còn chứa kali, sắt, kẽm và canxi.
Các chuyên gia nói rằng chúng ta nên tiêu thụ không quá 6 g muối mỗi ngày. Duy trì tỷ lệ muối và nước thích hợp là cần thiết cho sự trao đổi chất hiệu quả của cơ thể.
Dưới đây là lợi ích sức khỏe của muối thông thường, theo boldsky.
Kiểm soát bệnh tiểu đường
Cơ thể khỏe mạnh đòi hỏi mức độ insulin khỏe mạnh. Độ nhạy của cơ thể đối với insulin trở nên yếu nếu ăn ít muối hằng ngày. Điều này sẽ dẫn đến giảm khả năng chuyển hóa glucose gây bệnh tiểu đường loại 2 của cơ thể, theo boldsky.
Do đó, đối với những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường loại 2, việc tiêu thụ muối với số lượng vừa phải hằng ngày là rất cần thiết.
Thúc đẩy sức khỏe răng miệng
Các bác sĩ khuyên dùng nước muối rửa mặt như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các vết loét ở nướu răng có thể gây ra do nhiễm trùng do vi khuẩn. Sử dụng nước muối để rửa nướu răng sẽ mang lại hiệu quả nhẹ nhàng ngay lập tức.
Việc rửa nướu là lý tưởng nên được chuẩn bị bằng cách trộn khoảng nửa muỗng cà phê muối với một cốc nước ấm nhẹ. Nó giúp làm dịu nướu răng và giảm sưng.
Bạn cũng có thể sử dụng muối như một biện pháp vệ sinh răng miệng có thể là một phần của thói quen chăm sóc răng miệng hằng ngày, theo boldsky.
Tốt cho tuyến giáp
Một trong những nguồn phổ biến nhất của iốt là muối iốt. Cơ thể cần iốt để có thể sản sinh ra hoóc môn tuyến giáp. Cơ thể con người không tự nhiên tạo ra iốt, do đó lượng iốt từ muối trở nên quan trọng hơn.
Nếu không có đủ iốt cung cấp cho cơ thể, thì tuyến giáp sẽ mở rộng để theo kịp nhu cầu của cơ thể đối với hoóc môn tuyến giáp và do đó dẫn đến các tình trạng như suy giáp, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.