Những lợi ích của tắm bồn nước ấm

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/11/2018 14:35 GMT+7

Ngâm mình trong bồn nước ấm mang lại lợi ích về thể chất lẫn tinh thần. Dưới đây là một số lý do tại sao chúng ta nên thử ngâm mình trong bồn tắm nước ấm, theo Naturalnews .

Giúp giảm đau nhức và cứng khớp
Nhiều vận động viên sử dụng bồn tắm nước ấm sau khi tập thể thao để điều trị và ngăn ngừa đau cơ và khớp.
Ngâm trong nước ấm cải thiện lưu lượng máu đến da và cơ bắp, đẩy nhanh quá trình phục hồi và thúc đẩy cân bằng nội môi khớp.
Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm cũng có một số tác dụng chữa bệnh nếu có thiết bị mát xa bằng thủy lực. Vòi mát xa thủy lực giúp giảm độ cứng và đau nhức nhờ giảm co thắt cơ bắp, do đó, có khả năng làm giảm đau.
Giúp giảm nguy cơ chấn thương
Thường xuyên ngâm mình trong bồn nước ấm có thể giúp giảm nguy cơ chấn thương vì làm lỏng cơ bắp và cải thiện cử động.
Nước ấm có thể giúp thư giãn các cơ bắp căng cứng nhờ cải thiện lưu lượng máu đến chúng. Bồn nước ấm có thể cải thiện chấn thương lưng dưới và giảm đau, có thể so sánh với thủy liệu pháp để phục hồi chức năng.
Tăng lưu lượng máu
Nước ấm thúc đẩy sự giãn nở của mạch, giúp lưu thông máu. Khi lưu thông máu tốt hơn, nhiều ô xy và chất dinh dưỡng có thể tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng để phục hồi cơ thể.
Mát xa thủy lực trong bồn tắm ấm giúp thư giãn các mô mềm và thúc đẩy lưu lượng máu đến các chi, tăng tốc phục hồi cơ bắp và giảm đau nhức.
Đẩy nhanh quá trình chữa bệnh
Bồn tắm nước ấm có thể giúp những người bị thương tích và các tình trạng khác phục hồi nhanh hơn. Nước ấm và máy mát xa thủy lực có thể phục vụ như là phương pháp điều trị thủy liệu pháp giúp phục hồi chức năng.
Hơn nữa, nước ấm giúp loại bỏ áp lực khỏi các khớp, giảm đau, tăng cường cơ bắp. Người bị viêm khớp và loãng xương sẽ được hưởng lợi từ việc ngâm mình trong bồn tắm nước ấm.
Giảm căng thẳng
Bồn tắm nước ấm cũng tốt cho sức khỏe tâm thần. Trong khi nước ấm hoạt động trên cơ bắp, mát xa thủy lực giúp giảm căng thẳng cơ.
Cải thiện giấc ngủ
Tắm bồn nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon, thư giãn cả cơ thể và tâm trí. Bồn tắm nước ấm thư giãn các cơ bắp và nới lỏng các cơ cứng. Mát xa thủy lực giúp thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn. Hơn nữa những thay đổi về nhiệt độ cơ thể khi vào nước ấm và sau đó ra khỏi nước ấm cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.
Cải thiện tình trạng viêm và chuyển hóa
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tâm lý học ứng dụng cho thấy tắm bồn nước ấm có thể giúp chống viêm và điều chỉnh lượng đường huyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.