Những lợi ích bất ngờ từ trà bạc hà

12/12/2016 05:09 GMT+7

Bạc hà là loại lá cây có mùi dễ chịu và là loại nước giải khát khi được chế biến thành trà rất tốt cho sức khỏe.

Bạc hà chứa mangan, đồng và vitamin C, chất chống oxy hóa, chống co thắt, kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút và có tính tống hơi.
Dưới đây là một số trong rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ có được nếu thưởng thức trà bạc hà, theo naturalnews.
Các vấn đề về đường hô hấp
Là chất chống co thắt, trà bạc hà cũng có thể làm giảm cảm giác khó chịu nên giúp giảm ho, do đó làm giảm tình trạng bệnh về hô hấp. Bằng cách làm giãn các cơ ở cổ họng và ngực, trà bạc hà có thể giúp loại bỏ các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

tin liên quan

Thức uống chữa táo bón
Táo bón, cùng với cảm giác đầy bụng, buồn nôn và khó chịu, ảnh hưởng đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. Các chuyên gia chỉ ra cách giúp đẩy lùi chứng táo bón hiệu quả.

Giảm triệu chứng xoang
Bạc hà có chứa tinh dầu bạc hà, là loại thuốc thông mũi tự nhiên, giúp giảm áp lực xoang, giảm cảm lạnh và dị ứng. Uống trà bạc hà nóng cũng có thể làm dịu cổ họng bị đau khi bị cảm lạnh.
Trị ho
Trà bạc hà là một trong những vũ khí tốt nhất chống lại các loại ho. Nó là thuốc giúp làm lạnh, giảm đau, và giảm kích thích cổ họng.
Giúp giảm đau cơ bắp
Bạc hà cải thiện lưu thông và có tác dụng chống viêm và giúp giảm đau cơ bắp. Menthol, một trong những thành phần chính trong bạc hà, giúp làm dịu các mô cơ bị viêm.

tin liên quan

5 dấu hiệu 'tố cáo' tụy đang có vấn đề
Hầu hết những người khi được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy thì bệnh đã ở vào giai đoạn phát triển và tiên lượng chỉ có thể sống được thêm 5 năm.

Giảm cân
Mùi thơm của tinh dầu bạc hà và một số thành phần hữu cơ của nó thực sự có thể loại bỏ cảm giác thèm ăn, vì vậy mùi này có thể giúp giảm việc ăn quá nhiều, và giảm nguy cơ béo phì.
Giảm đầy bụng
Trà bạc hà là loại trà thảo dược có thể giúp giảm các triệu chứng, theo Hiệp hội mang thai Mỹ. Trà bạc hà có thể làm giảm đầy hơi và đầy bụng, giúp thư giãn cơ bắp, cho phép khí tiêu hóa vượt qua dễ dàng hơn.
Giảm sốt
Menthol - thành phần chính trong trà, làm mát hệ thống và do đó nó làm giảm nhiệt độ của cơ thể cả bên trong và bên ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.