Những lợi ích bất ngờ từ buổi trưa

24/08/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Với những người tham công tiếc việc, buổi trưa thay vì ngồi ăn một bữa thật đàng hoàng, họ lại tranh thủ kết hợp cả hai, vừa ăn vừa làm.

(TNO) Với những người tham công tiếc việc, buổi trưa thay vì ngồi ăn một bữa thật đàng hoàng, họ lại tranh thủ kết hợp cả hai, vừa ăn vừa làm.

Thỉnh thoảng gặp bạn bè nói chuyện sẽ cảm thấy yêu đời hơn - Ảnh: Shutterstock
Theo Bodyandsoul, một nghiên cứu ở Úc phát hiện 3,8 triệu công nhân Úc không nghỉ ngơi trong giờ ăn trưa. Và, một nghiên cứu tiếp theo cho biết khi được hỏi điều gì đã xảy ra khi họ có một bữa trưa thú vị, đa số đều trả lời sau khi được ăn uống đàng hoàng, họ cảm thấy tươi tỉnh hơn, sự tập trung cũng cao hơn và công việc hiệu quả hơn vào buổi chiều.
Với rất nhiều lợi ích có được sau khi ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, dưới đây là 5 điều mà bạn có thể làm để tận dụng tối đa khoảng thời gian này.
Ăn một bữa ăn lành mạnh
Buổi ăn trưa rất cần thiết. Thiếu ăn trưa ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, từ đó có thể làm giảm mức năng lượng, sự tập trung và kéo theo cả sự cáu gắt, khó chịu.
“Tám” với đồng nghiệp
Nếu cuộc sống của bạn là công việc, công việc, và công việc thì tại sao không sử dụng giờ ăn trưa như một dịp để gặp gỡ bạn bè? Thay vì dựa vào các phương tiện truyền thông hay các trang mạng xã hội để kết nối, hãy sắp xếp khoảng thời gian nhàn rỗi của buổi trưa để bạn bè thân thiết hoặc đồng nghiệp gặp nhau ở một quán cà phê hay công viên gần đó và ngồi “chém gió”.
Sống cho bản thân
“Tôi không có đủ thời gian” là điệp khúc phổ biến ngày nay của giới văn phòng. Khi công việc và gia đình quá bận rộn có nghĩa là quỹ thời gian để suy nghĩ và chiêm nghiệm về cuộc sống ít đi. Tại sao trong một tuần không dành ra một giờ vào buổi trưa cho đời sống nội tâm?
Học nấu ăn vào một giờ trong buổi trưa để cuộc sống đỡ nhàm chán - Ảnh: Shutterstock
Tìm hiểu cái mới
Giải phóng tâm trí từ các máy tính bảng, smartphone, hay laptop là điều cần thiết để học hỏi thêm những điều mới mẻ khác trong cuộc sống vào giờ nghỉ trưa. Có rất nhiều lợi ích mang lại sau khi được hưởng thụ những cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của tâm hồn. Vì thế, hãy xem xét việc đăng ký một lớp học nghệ thuật (thêu thùa, cắm hoa, nấu ăn…) vào một giờ trong buổi trưa để cuộc sống đỡ nhàm chán hơn.
Tranh thủ tập thể dục
Hầu như mọi người đều biết tập thể dục giúp kiểm soát trọng lượng, cải thiện tâm trạng, giảm stress cùng nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thời gian để tập thể dục trước và sau buổi làm việc tương đối khó khăn cho những người bận rộn. Nhiều phòng tập thể dục hiện nay đang cung cấp chương trình cấp tốc tập luyện chỉ gói gọn trong vòng 30-60 phút và bất cứ ai cũng có thể tham khảo. Nếu không thích đến phòng tập, chỉ cần đi bộ trong công viên hoặc nếu thích có thể tự thách thức bản thân, đi bộ lên và xuống các bậc cầu thang trong tòa nhà để tận dụng sức mạnh của việc rèn luyện cơ thể.
Theo Bodyandsoul, hoạt động trong thời gian nghỉ ngơi giúp chúng ta cảm thấy tràn đầy sinh lực và sẵn sàng giải quyết hiệu quả những phần việc còn lại trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.