Những lợi ích bất ngờ của việc nhai kẹo cao su

Thiên Lan
Thiên Lan
03/09/2019 14:28 GMT+7

Kẹo cao su không chỉ làm thở thơm mát mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe .

Theo các nghiên cứu từ Đại học St. Lawrence (Mỹ), chức năng nhận thức và hiệu suất của một người đã được cải thiện đáng kể khi nhai kẹo cao su. Nhờ vào việc gia tăng nhịp tim và lưu lượng máu. Não được kích thích đáng kể và việc cung cấp ô xy đến não cũng tăng lên 25 đến 40% khi nhai kẹo cao su, theo Reader’s Digest.
Sau đây là những lợi ích sức khỏe của việc nhai kẹo cao su.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia nhai kẹo cao su hai lần một ngày trong 14 ngày, trở nên ít lo lắng hơn, tâm trạng tốt hơn và mức độ mệt mỏi thấp hơn. Do nhai kẹo cao su có thể làm giảm đáng kể hoóc môn cortisol gây căng thẳng.

Giảm đau tai do thay đổi áp suất

Đau tai do thay đổi áp suất không khí có thể dễ dàng điều trị bằng việc nhai kẹo cao su trong một chuyến bay dài. Chuyển động của hàm và sản xuất nước bọt từ việc nhai kẹo cao su giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc cân bằng áp lực trong tai, theo Reader’s Digest.

Làm răng chắc khỏe

Các nha sĩ cũng khuyến cáo nhai kẹo cao su có tác dụng tương tự như kem đánh răng. Hoạt động này có thể tiêu diệt 100 triệu vi khuẩn trong mười phút.
Hiệp hội Nha khoa Mỹ báo cáo rằng nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau bữa ăn có thể ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu. Nó kích hoạt dòng nước bọt, từ đó rửa sạch thức ăn và trung hòa a xít để lại từ các thức uống, theo Reader’s Digest.

Tăng cường trí nhớ

Nhai kẹo cao su có thể tăng cường trí nhớ bằng cách tăng lưu lượng máu đến não.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su còn làm tăng sự tỉnh táo do sự chuyển động liên tục của hàm. Nhai kẹo cao su kích thích các dây thần kinh và các khu vực của não bằng cách tăng lưu lượng máu, từ đó tăng cường hoạt động của não

Giảm chứng trào ngược a xít

Nhai kẹo cao su làm giảm a xít trong thực quản và giúp chống lại chứng khó tiêu và đầy hơi. Nó cũng kích thích sản xuất nước bọt.
Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu Nha khoa, nhai kẹo cao su làm nước bọt trở nên kiềm hơn và động tác nuốt thường xuyên hơn. Do đó, trung hòa được a xít và giảm viêm, làm dịu thực quản.

Chống buồn nôn và kích thích tiêu hóa

Nghiên cứu còn cho thấy nhai kẹo cao su có thể hiệu quả hơn thuốc trị buồn nôn. Đáng ngạc nhiên là nghiên cứu cho thấy hơn 75% số người nhai kẹo cao su hoàn toàn hết buồn nôn trong vòng 10 phút so với chỉ 37% ở nhóm uống thuốc chống buồn nôn sau phẫu thuật, theo Reader’s Digest.
Bệnh nhân sau khi phẫu thuật ruột còn được nhai kẹo cao su để kích thích hệ tiêu hóa.
Nhai kẹo cao su còn kích thích nhu động ruột bằng cách tăng tiết dịch dạ dày, từ đó giúp trị táo bón.

Giúp giảm cân

Nhai kẹo cao su giúp kiềm chế sự thèm ăn giúp tiêu thụ ít calo hơn. Nghiên cứu từ Đại học Rhode Island (Mỹ) cho thấy những người nhai kẹo cao su đã hạn chế ăn vặt và cuối cùng tiêu thụ ít hơn 67% lượng calo vào bữa trưa so với những người không nhai kẹo cao su, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.