Những loại trái cây nào có dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất ở Mỹ?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/04/2018 16:03 GMT+7

Trong báo cáo gần đây nhất về dư lượng thuốc trừ sâu, Nhóm Công tác về Môi trường Mỹ cho biết có 70% rau quả tươi được trồng theo truyền thống có tới 230 loại thuốc trừ sâu khác nhau, theo Time.

Theo phân tích dựa trên các mẫu sản phẩm được Sở Nông nghiệp Mỹ thu thập, dâu tây và rau chân vịt có lượng dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất. Theo đó, quả dâu tây dương tính với 20 loại thuốc trừ sâu khác nhau, và rau chân vịt chứa gần gấp đôi lượng dư lượng thuốc trừ sâu so với bất kỳ loại trái cây hoặc rau quả khác.
Hai loại thực phẩm này đứng đầu bảng xếp hạng EWG của 12 trái cây và rau quả với nồng độ thuốc trừ sâu cao nhất. Sau quả dâu tây và rau chân vịt là xuân đào, táo, nho, đào, quả anh đào, lê, cà chua, cần tây, khoai tây và ớt chuông ngọt. Hơn 98% quả đào, quả anh đào và táo chứa ít nhất một loại thuốc trừ sâu.
Luật liên bang năm 1996 yêu cầu Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) nghiên cứu và điều chỉnh việc sử dụng thuốc trừ sâu vì khả năng gây hại cho sức khỏe con người, nhiều chất độc đã được loại bỏ khỏi trồng trọt. Tuy nhiên, các nghiên cứu tiếp tục tìm ra những tác động tiềm ẩn của việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu vẫn đang được sử dụng. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây cho thấy mối liên hệ có thể giữa việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu trong sản phẩm và mức sinh sản thấp hơn.
Cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để củng cố mối quan hệ giữa mức độ tiếp xúc thuốc trừ sâu hiện tại từ sản phẩm và tác động lâu dài đến sức khỏe. Trong khi chờ đợi, các nhà nghiên cứu nói rằng sản phẩm hữu cơ nói chung chứa ít dư lượng thuốc trừ sâu hơn, và những người quan tâm đến việc phơi nhiễm chúng cũng có thể tập trung vào trái cây và rau quả có khuynh hướng chứa ít thuốc trừ sâu hơn.
Đây là danh sách của EWG về các loại trái cây và rau quả sạch hơn: Bơ, bắp ngọt, dứa, cải bắp, hành, đậu Hà Lan đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, cà tím, dưa lưới, kiwi, dưa vàng, súp lơ và bông cải xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.