Những loại thực phẩm nhiều năng lượng mà không làm tăng đường huyết

19/10/2018 00:11 GMT+7

Một trong những cách kiểm soát tiểu đường là đưa vào chế độ ăn những carbohydrate lành mạnh. Chúng cung cấp nhiều năng lượng nhưng không khiến cho đường huyết tăng vọt.

Sau đây là một số loại thực phẩm chứa carbohydrate “tốt”, theo NDTV.
Sữa chua
Sữa chua không chỉ mang lại mức protein, carbohydrate và calcium cao mà còn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất quan trọng đối với người bị tiểu đường. Ăn sữa chua có thể giúp giảm mức đường huyết.
Bạn nên dùng sữa chua thường và không cho thêm đường, thậm chí có thể bỏ vào món sinh tố cùng các loại trái cây tươi khác.
Bột yến mạch
Với nhiều chất xơ hòa tan được, bột yến mạch nên là một phần trong chế độ ăn của bạn. Bột yến mạch được tiêu hóa và hấp thu chậm nên có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
Nó còn giúp hạ thấp cholesterol, do đó góp phần duy trì một trái tim khỏe mạnh. Bột yến mạch có thể là thức ăn hoàn hảo cho bữa ăn sáng hay là một món ăn buổi chiều.
Hạt diêm mạch
Hạt diêm mạch chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, protein và chất xơ nên nó có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bệnh nhân tiểu đường. Nó đa năng và cực kỳ dễ chế biến.
Bạn có thể thử đổi nó với món cơm hay mì mà bạn thường dùng.
Khoai lang
Ngon và bổ dưỡng nhờ hàm lượng chất xơ cao, khoai lang là một trong những loại carbohydrate tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn. Bạn có thể luộc hoặc nướng khoai lang để ăn, thậm chí có thể làm cho nó ngon hơn bằng cách thêm chút muối.
Lợi ích tăng thêm của khoai lang chính là giúp kiểm soát mức đường huyết.
Đậu lăng
Loại đậu này chứa nhiều protein và có thể trở thành một phần chế độ ăn cân bằng của bạn. Đậu lăng được nấu chín có hàm lượng kali cao giúp kiểm soát huyết áp và mức đường huyết.
Táo
Táo là một loại trái cây lý tưởng để đưa vào chế độ ăn của người bị tiểu đường. Phần lớn hướng dẫn về ăn uống cho người mắc bệnh này thường bao gồm trái cây, Táo cung cấp nhiều carbohydrate, chất xơ và chất sắt nhưng không khiến cho mức đường huyết tăng vọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.