Những loại thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản

17/06/2016 14:04 GMT+7

Ở các nước phát triển, ngày càng nhiều cặp vợ chồng gặp vấn đề về sinh sản bắt đầu dùng các loại thực phẩm tự nhiên để tăng khả năng thụ thai. Những thực phẩm này có thể khá phổ biến, đôi khi gần gũi đến không ngờ.

Củ dền rất phổ biến và có thể cải thiện khả năng sinh sản của nam giới - Ảnh: Shutterstock

Cá hồi và axít folic (hay còn gọi là vitamin B9) từ lâu đã được biết là những thực phẩm giúp cải thiện chức năng sinh sản ở nam giới. Ngoài hai loại này, Daily Mail đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia và chỉ ra 4 lọai thực phẩm khác cũng có hiệu quả không kém.
1. Củ dền
Loai thực vật này rất quen thuộc và dễ mua ở chợ hay siêu thị. Củ dền có nhiều vitamin B9 và nitrat, giúp giảm mệt mỏi và tăng cường lưu thông máu. Một nghiên cứu trước đây phát hiện ăn nhiều củ dền sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

tin liên quan

Ăn uống bổ máu
Các chuyên gia sức khỏe cho biết những thực phẩm màu đỏ giúp kích thích lưu thông máu, ngừa các bệnh như đột quỵ và bệnh tim.

2. Thực phẩm giàu selenium
Các nhà khoa học Scotland phát hiện chất selenium giúp bảo vệ tinh trùng khỏi những tác hại do chất ô xy hóa gây ra, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng. Selenium có nhiều trong các loại đậu hạt, cá và nhuyễn thể.
3. Thực phẩm giàu ubiquinol
Ubiquinone, hay còn có tên gọi Coenzyme Q10, là một dạng hợp chất vitamin chống oxy hóa mạnh. Nó giúp cải thiện chất lượng và khả năng bơi lội của tinh trùng. Cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất chất này.
Thế nhưng, nồng độ ubiquinol trong cơ thể sẽ giảm khi chúng ta qua 30 tuổi. Thậm chí, quá trình này diễn ra sớm hơn nếu thường xuyên bị căng thẳng. Mọi người có thể bổ sung ubiquinol bằng rau bina hay các thực phẩm bổ sung thích hợp.

tin liên quan

Mẹo bảo quản mật ong nguyên chất
Mật ong nguyên chất sẽ nhanh chóng bị giảm chất lượng hoặc biến đổi nếu không biết bảo quản đúng cách. Các bà nội trợ có thể áp dụng các mẹo nhỏ sau:

4. Mật ong
Mật ong chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Những chất này giúp cải thiện hiệu quả chức năng sinh sản và tình dục ở nam giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.