Những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa thiếu magiê

29/02/2020 10:30 GMT+7

Khó có thể xem nhẹ tầm quan trọng của magiê đối với sức khỏe . Nó đóng vai trò quan trọng trong việc giữ nhịp tim ổn định, do đó một sự thiếu hụt magiê có thể làm tăng nguy cơ đau tim, theo Food Eat Safe .

Nhưng đó không phải là tất cả. Magiê thực sự cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa xảy ra bên trong cơ thể chúng ta mỗi ngày. Ngoài sức khỏe tim, magiê còn hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch, điều chỉnh đường huyết, hỗ trợ sản xuất năng lượng và protein, kết hợp với canxi giữ cho xương chắc khỏe, theo trang tin Food Eat Safe.
Mặc dù vậy, nhiều người trong chúng ta không đạt được mức khuyến nghị 400 mg magiê mỗi ngày. Chúng ta có thể dễ dàng đạt được điều đó bằng cách ăn những loại thực phẩm vừa ngon vừa giàu magiê.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có 64 mg magiê chỉ trong 1 ounce (hơn 28 g), chiếm 16% mức hấp thu hàng ngày được khuyến nghị (RDI) với món ăn sau bữa tối của bạn. Sô cô la đen cũng chứa chất chống ô xy hóa mạnh mẽ có tên gọi là flavanol, có thể ngăn ngừa cholesterol “xấu” (LDL) bám vào thành động mạch. Điều đó làm tăng gấp đôi khả năng bảo vệ tim của sô cô la đen, theo trang tin Food Eat Safe.

Quả bơ

Quả bơ có nhiều lợi ích sức khỏe hơn chúng ta tưởng. Một quả bơ cỡ trung bình có khoảng 58 mg magiê, hoặc 15% RDI. Những chất dinh dưỡng khác của việc ăn bơ bao gồm vitamin B, vitamin K và kali cao. Bạn cũng có thể nhận được từ quả bơ một lượng đáng kể chất xơ và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim.

Các loại hạt

Một món ăn nhẹ tuyệt vời khác để tăng lượng magiê là các loại hạt. Hầu hết các loại hạt có chứa magiê, nhưng những loại có chứa lượng magiê cao nhất là hạt điều, hạnh nhân. Chỉ 1 ounce (hơn 28 g) của bất kỳ loại hạt nào trong số chúng sẽ cung cấp cho bạn từ 20-33% RDI. Giống như bơ, các loại hạt cũng chứa đầy chất xơ và chất béo không bão hòa đơn.

Rau xanh nhiều lá

Nhiều loại rau xanh nhiều lá cũng chứa đầy magiê. Bạn sẽ nhận được rất nhiều khoáng chất này từ cải bó xôi, cải xoăn, rau củ cải, cải bẹ xanh và cải rổ. Một cup cải bó xôi (128 g) cung cấp khoảng 157 mg magiê, chiếm 39% RDI.

Chuối

Chuối nổi tiếng về hàm lượng kali, nhưng nó cũng chứa một lượng magiê đáng kể. Một quả chuối to cung cấp khoảng 37 mg, hoặc 9% RDI. Mặc dù chuối không phải là loại thực phẩm giàu magiê nhất, nhưng ngoài khoáng chất này, bạn có thể nhận được từ chuối các vitamin C, B6, mangan và chất xơ, theo trang tin Food Eat Safe.

Cá béo

Chỉ cần ăn một nửa miếng phi lê cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn và cá thu, bạn có thể nạp vào 53 mg magiê, tương đương 13% RDI. Cũng nửa miếng phi lê đó chứa 39 gram protein chất lượng cao cùng với kali, selenium và vitamin B. Cá cũng chứa nhiều a xít béo omega-3, vốn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngũ cốc nguyên hạt

Sau đây là tất cả lý do để ăn bột yến mạch vào buổi sáng. Một khẩu phần yến mạch 100 gram có thể cung cấp cho bạn 177 mg magiê, giúp bạn có được khoảng 44% mức RDI trong một bữa ăn. Thêm một quả chuối để tăng mức hấp thu magiê, theo Food Eat Safe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.