Những loại rau củ kích thích testosterone hữu ích cho nam giới

27/08/2016 10:01 GMT+7

Hoóc môn testosterone xuất hiện ở cả nam lẫn nữ. Chúng có khả năng kiểm soát số đo cơ thể, tương tác với các hoóc môn khác và điều chỉnh ham muốn tình dục ở nam giới . Tăng testosterone một cách hợp lý rất có ích cho sức khỏe.

Hạt bí ngô chứa kẽm rất có ích cho chức năm sinh sản của nam giới - Ảnh: Shutterstock
Ở nam giới, testosterone còn ảnh hưởng đến việc tích tụ mỡ trên cơ thể và sản xuất hồng cầu. Tuy nhiên, loại hoóc môn này lại giảm khi đến tuổi 30. Trung bình cứ một năm testosterone giảm 1%, theo Daily Mail.
Để tăng testosterone, nam giới cần bổ sung vitamin A, B, và kẽm. Vitamin A giúp hệ thống sinh sản hoạt động tốt và tinh hoàn sản xuất nhiều testosterone, có nhiều trong rau bina, cà rốt, táo, thơm và ớt.
Cơ thể cần vitamin B như một loại nguyên liệu cần thiết để sản xuất testosterone. Có thể bổ sung vitamin B bằng các loại thực phẩm như đậu, trái bơ, các loại rau lá xanh, trứng, đồ biển và những thực phẩm từ sữa.
Kẽm cũng là yếu tố quan trọng để cơ thể sản xuất testosterone. Kẽm thường có trong đậu, các loại hạt, gạo lức, sữa và hàu. Ngoài ra, nam giới còn có thể tăng cường mức testosterone bằng các loại thực phẩm sau:

tin liên quan

Những công dụng ít người biết của nước ép tỏi
Nước ép tỏi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên trong phòng và điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, để tối đa hóa lợi ích của nước ép tỏi cho sức khỏe, nên kết hợp nước ép tỏi với một số loại thực phẩm tự nhiên khác, theo naturalnews.
 

Hạt bí ngô
Loại hạt này giàu kẽm, giúp cơ quan sinh sản khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hạt bí ngô cũng có tác dụng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.
Tỏi
Tỏi giúp tăng cường testosterone, ức chế hormone căng thẳng cortisol vốn có hại cho các mô cơ.
Chuối
Loại trái cây phổ biến này chứa nhiều vitamin B, enzyme Bromelain và kali, giúp tăng nồng độ testosterone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.