Những loại nước ép rau củ tuyệt vời cho mùa hè nóng bức

20/05/2020 13:43 GMT+7

Trong những ngày hè nóng bức, bạn có xu hướng chọn một chai nước ngọt có ga ướp lạnh để giải khát mà đôi khi không nghĩ đến những hậu quả mà nó có thể gây ra cho sức khỏe của bạn.

Đó là lý do bạn nên chuyển sang thưởng thức những loại nước ép rau củ vốn được đánh giá là lành mạnh hơn.
Sau đây là một số loại nước ép nên dùng trong mùa hè mà bạn có thể tham khảo, theo The Times of India.

1. Nước bí ngô

Điều này nghe có vẻ khác thường, nhưng lợi ích sức khỏe của loại nước ép bí ngô sẽ khiến bạn phải mê mẩn. Loại nước ép chứa nhiều vitamin D, B1, B2, B6, C, E và các khoáng chất như đồng, magiê, sắt và phốt pho.
Vì vậy, mùa hè này bạn hãy dùng loại nước ngọt hấp dẫn này, để tăng hương vị bạn có thể thêm vào một ít mật ong, nước cốt chanh và thậm chí một vài lá bạc hà. Dùng loại quả này ở dạng tự nhiên giúp giữ lại các lợi ích sức khỏe dồi dào của nó.
Thêm một ly đầy nước ép này không chỉ giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn mà còn đem lại điều kỳ diệu cho những người bị bệnh sỏi gan, thận hoặc túi mật. Các chất chống ô xy hóa có trong nước bí ngô góp phần giải tỏa tắc nghẽn động mạch đồng thời giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Bên cạnh đó, chất xơ trong bí ngô có tác dụng giảm táo bón.

2. Nước cà rốt

Với hương vị tuyệt vời và nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, cà rốt là một trong những loại rau củ linh hoạt nhất được sử dụng để chế biến kẹo mứt, súp và nước ép.
Cà rốt cũng là loại củ có thể được trồng và thu hoạch quanh năm. Với nhiều dưỡng chất như beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali và chất chống ô xy hóa, có thể nói cà rốt là một trợ thủ đắc lực cho sức khỏe.
Cà rốt giúp chữa bệnh quáng gà, cải thiện thị lực, giảm cholesterol, giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân, theo The Times of India.

3. Nước ép củ cải đường

Dù thường được coi là một loại rau củ mùa đông, nhưng với những tiến bộ trong công nghệ canh tác, củ cải đường giờ đây sẵn có quanh năm. Củ cải đường tạo nên một loại nước ép tốt cho sức khỏe cho mùa hè nhờ nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate (vitamin B9), mangan, kali, sắt và vitamin C.
Củ cải đường và nước ép củ cải đường đã được chứng minh có thể cải thiện sự lưu thông máu, giảm huyết áp và tăng hiệu quả tập thể dục. Bạn có thể tăng cường hương vị cho loại nước ép này bằng cách thêm chanh và rau mùi tươi. Hương vị đặc trưng của củ cải đường rất đáng để bạn uống thử.

4. Nước ép bầu

Bầu là loại quả phổ biến trong cuộc sống chúng ta nhưng không phải ai cũng thích ăn bầu. Thật ra, loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin K, C, canxi. Một ly nước ép bầu có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể, kiểm soát trọng lượng cơ thể đồng thời cân bằng mức huyết áp trong máu.
Nước ép bầu là một thức uống khác thường, nhưng nó có thể mang lại những lợi ích sức khỏe phi thường, khiến nó trở thành một lựa chọn “thời thượng” cho những người ý thức về sức khỏe.
Từ tác dụng làm mát đối với cơ thể đến việc xử lý các vấn đề về đường tiết niệu, đến việc điều trị táo bón và giảm căng thẳng, một ly nước ép trái cây tươi có thể giúp ích cho cơ thể bạn theo nhiều cách khác nhau. Để tăng hương vị và sức khỏe, bạn cũng có thể thêm một ít dưa leo tươi, nước cốt chanh và lá bạc hà.

5. Nước ép dưa leo

Từ việc thêm hương vị cho món rau trộn đến việc làm cho những chiếc bánh sandwich trở nên ngon miệng hơn, dưa leo là một loại quả kỳ diệu, chứa đầy sự tốt lành của tự nhiên, và việc thêm nó vào chế độ ăn mùa hè có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.
Ngoài ra, dưa leo có chứa các chất dinh dưỡng như folate, a xít pantothenic, sắt, silica, các vitamin K, C, B-6, magiê, phốt pho, riboflavin, canxi, kẽm... Chưa hết, thêm dưa leo vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại những bệnh tật và dị ứng theo mùa, hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón do sự hiện diện của chất xơ, cung cấp nước và làm mát cơ thể, kiểm soát cân nặng.
Một ly nước ép dưa leo cao cũng có thể góp phần đáng kể trong việc giải độc cơ thể. Vì vậy, mùa hè này hãy chọn nước ép dưa leo, thêm một ít tiêu đen, muối và nước chanh để làm cho nước ép của bạn ngon miệng hơn, theo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.