Những loại gia vị hàng đầu cho sức khỏe

30/05/2008 15:43 GMT+7

Có lẽ bạn chẳng bao giờ ngờ rằng những thứ gia vị bạn thường gặp hằng ngày lại là quà tặng tuyệt vời thiên nhiên đã ưu ái dành cho. Sau đây là 5 thứ gia vị mà bạn đừng quên thêm vào trong những bữa ăn bởi ẩn trong chúng là cả một nguồn "vô tận" các chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật.

1. Rau ngổ (ngò om): Có chứa chất thymol, là chất kháng khuẩn rất tốt, có thể dùng làm nước súc miệng và chữa viêm họng. Ngoài ra, đây còn là loại thảo dược có khả năng chống lại một số bệnh ung thư.

2. Rau húng quế: Đây là loại rau được cho là có khả năng chống oxy hóa vượt trội. Trong lá của loài thảo mộc này có chứa lượng chất chống oxy hóa nhiều gấp 42 lần so với táo tây.


          Rau húng quế              Rau ngổ (ngò om)
3. Củ nghệ: Được các đầu bếp Ấn Độ gọi là "Nữ hoàng của nhà bếp". Loại củ này có khả năng chống lại việc hình thành các khối u xơ, ung thư ruột kết, viêm khớp, và cả chứng suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi nữa.

4. Bột quế: Loại gia vị này ngoài việc giúp cơ thể kháng khuẩn, chống lại nhiễm trùng còn có thể giúp hạ đường máu và cholesterol trong máu.

5. Hạt thìa là: Là thành phần chính trong các món cà-ri Ấn Độ. Loại hạt có vị hơi cay này cũng là một "chiến sĩ" trên mặt trận chống lại bệnh ung thư. Chúng ta có thể dùng hạt thìa là để làm các loại nước xốt kho thịt cá, trộn gỏi, hoặc thêm vào món cơm chiên dương châu sẽ rất tuyệt!

Bài, ảnh: Bảo Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.