Những loại dầu giúp xoa dịu táo bón

17/09/2019 09:32 GMT+7

Táo bón là một vấn đề tiêu hóa phổ biến ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Nó không phải là một vấn đề nghiêm trọng nhưng chắc chắn là khó chịu.

Sau đây là 5 loại tinh dầu mà bạn có thể sử dụng khi bị táo bón, theo báo The Times of India.

Dầu gừng

Được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm để tăng cường hương vị, gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó đã là một phần của y học phương Đông trong nhiều thế kỷ để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau liên quan đến dạ dày. Dầu gừng giúp làm dịu dạ dày và thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Nó cũng có thể giúp loại bỏ tình trạng đầy hơi và thúc đẩy nhu động ruột dễ dàng.
Cách sử dụng: Thêm hai giọt dầu gừng vào xô nước nóng và ngâm một chiếc khăn trong đó. Lấy khăn ra và vắt kiệt nước. Nằm xuống thoải mái và đặt khăn trực tiếp lên bụng. Sau một thời gian, hãy xoa bóp bụng theo chiều kim đồng hồ trong 2-3 phút.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà có tác dụng làm mát do sự hiện diện của menthol trong đó. Đặc tính kháng viêm của loại dầu này có thể giúp cho việc đi tiêu dễ dàng và cũng giúp giảm nhẹ cơn đau do táo bón gây ra.
Cách sử dụng: Thêm 2-3 giọt dầu bạc hà vào một cốc nước ấm rồi uống vào mỗi buổi sáng khi bụng đói, theo The Times of India.

Dầu nghệ

Gia vị màu vàng thường thấy trong mỗi gia đình Ấn Độ này có nhiều chất chống ô xy hóa và rất tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Ngay cả một lượng nhỏ loại dầu kháng viêm này cũng có thể cân bằng lại vi khuẩn đường tiêu hóa và cải thiện tiêu hóa.
Cách sử dụng: Cách tốt nhất để đưa loại dầu này vào chế độ ăn uống của bạn là thêm một vài giọt vào bữa ăn của bạn.

Dầu cây thì là

Dầu cây thì là hỗ trợ tích cực cho nhu động ruột. Ngay cả hạt cây thì là cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày.
Cách sử dụng: Pha 2-3 giọt hạt cây thì là với dầu nền (loại dầu dùng để pha loãng) và sau đó dùng hỗn hợp này nhẹ nhàng xoa bóp bụng của bạn.

Dầu chanh

Tinh dầu chanh có chứa một số chất chống ô xy hóa có thể cải thiện tiêu hóa và giảm viêm.
Cách sử dụng: Thoa một vài giọt dầu chanh lên tay và chỉ cần hít vào để tận hưởng các tác dụng chữa bệnh của nó, theo The Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.