Những 'hiện tượng lạ' khi phụ nữ bước sang tuổi 30

22/05/2017 09:01 GMT+7

Són tiểu, ngày ấy có chút rối loạn, ít tăng cân... là những hiện tượng lạ mà phụ nữ từ 30 tuổi trở đi sẽ cảm nhận được.

Khi chạm ngưỡng 30 tuổi trở đi, đôi khi bạn sẽ bất giác hỏi "có chuyện gì xảy ra với cơ thể mình thế này?". Sau đây là những điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên biết khi sang tuổi băm, theo Health.com.

Một chút rối loạn vào "ngày ấy"

Một chút thay đổi tự nhiên của nồng độ estrogen và progesterone ở tuổi 30 có thể gây ra sự xáo trộn về chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng của các chị em. Nó có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, sớm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên, khi phát hiện vấn đề hơi nghiêm trọng, bạn nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để kiểm tra. 

Tăng cân ít 

Mặc dù sự trao đổi chất của bạn bắt đầu chậm lại nhưng tin tốt là bạn sẽ tăng cân ít đi trong giai đoạn này, nếu so với hồi trước 30 tuổi, theo Washington Post. Nhưng không vì thế mà bạn ăn uống "thả ga", hãy chọn thực phẩm lành mạnh và duy trì cân nặng ổn định, nhất là đừng để có mỡ bụng. 
Bạn sẽ tăng cân ít hơn so với hồi trước 30 tuổi Ảnh minh họa: Shutter Stock


Đôi khi són tiểu lúc hắt hơi

Thi thoảng khi bật cười, ho, chạy bộ hoặc hắt hơi hay thực hiện một động tác yoga phức tạp nào đó, bạn bỗng dưng bị són tiểu. Đừng quá hốt hoảng vì điều đó. “Cứ 3 người thì có 1 người bị són tiểu kiểu này", Jessica Shepherd, bác sĩ phụ khoa và sản khoa lâm sàng tại Đại học Illinois (Mỹ) cho biết. Điều này càng xảy ra nhiều ở những phụ nữ sau khi sinh thường.

Thỏa mãn hơn trong chuyện ấy

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences cho biết ở tuổi băm, các chị em cảm thấy thoải mái hơn trong chuyện gối chăn cũng như cơ thể của bản thân. Do đó, họ sẽ dễ thấy thỏa mãn hơn. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ từ 27 đến 45 thường nghĩ về chuyện phòng the nhiều hơn so với các nàng ở độ tuổi 20. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.