Những giải pháp trị rụng tóc

06/03/2017 21:08 GMT+7

Nguyên nhân rụng tóc bao gồm di truyền, lạm dụng làm đẹp hoặc mất cân bằng bên trong cơ thể.

Mỗi ngày, chúng ta mất khoảng 50 đến 100 sợi tóc và đó hoàn toàn là bình thường. Nhưng một khi phát hiện tóc mỏng rõ rệt, bắt đầu xuất hiện nhiều chỗ "vườn không nhà trống" trên đầu hoặc rụng thành mảng thì chắc chắn tóc bạn đang gặp vấn đề, theo Foxnews.
Nguyên nhân rụng tóc bao gồm di truyền, lạm dụng làm đẹp, hoặc mất cân bằng bên trong cơ thể. 

Bạn phải tìm đúng nguyên nhân rụng tóc thì mới có thể chữa trị hiệu quả. Dưới đây là những giải pháp điều trị rụng tóc mà bạn có thể tham khảo.
Kiểm tra hormone

Androgenetic alopecia (rụng tóc do nội tiết tố nam) là dạng phổ biến nhất của chứng rụng tóc. Viện Da liễu Mỹ cho biết dạng rụng tóc này ảnh hưởng đến 80 triệu người. Và thủ phạm đôi khi chính là hormone, đặc biệt là dihydrotestosterone (DHT).

"Testosterone chuyển hóa thành estrogen nhưng cũng có khi lại thành DHT", tiến sĩ Mark Carney, bác sĩ kiêm chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng và liệu pháp thiên nhiên ở Colorado (Mỹ) cho biết.

Có một số người gặp tình trạng rối loạn chuyển hóa (testosterone thành DHT) nói trên là do di truyền, nhưng cũng có khi do chế độ ăn uống, lối sống và môi trường. 

Việc cần thiết là bạn nên xét nghiệm máu để đo mức độ hormone và con đường chuyển hóa của chúng. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn để giúp bạn có những điều chỉnh một cách tự nhiên để giúp mọc tóc trở lại.

Tìm nguyên nhân gốc rễ

“Tóc không thể mọc lại trừ khi được tạo môi trường hoàn hảo, nên cần phải biết rõ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề lúc bắt đầu điều trị rụng tóc”, tiến sĩ Shani F. Francis, bác sĩ da liễu kiêm giám đốc trung tâm về rối loạn tóc thuộc hệ thống Bệnh viện Đại học NorthShore ở Evanston (bang Illinois, Mỹ), cho biết.

Nguyên nhân gốc rễ của chứng rụng tóc có thể do thiếu máu, kháng insulin hay các vấn đề về tuyến giáp và căng thẳng.
Đói rụng râu, sầu rụng tóc Ảnh minh họa: Shutterstock

Đừng "hành hạ" mái tóc nữa

Duỗi thẳng tóc, uốn tóc, hay tạo kiểu tóc quá đà và liên tục sẽ gây hư tổn cho mái đầu của bạn. Cần nhớ là tóc bị hư tổn nhanh hơn mọc mới. 

Thử điều trị bằng laser

Các loại bàn chải hay lược phát ánh sáng laser mức độ thấp và các thiết bị tương tự (được FDA thông qua) có thể phù hợp với cả nam và nữ trong quá trình điều trị rụng tóc.

Thiết bị này giúp kích thích tế bào năng lượng nang tóc hoạt động hiệu quả hơn. 

tin liên quan

Những căn bệnh do stress
Stress có thể gây thiệt hại đáng kể cho sức khỏe, gây nhức đầu, mất ngủ, thậm chí đẩy hệ tiêu hóa vào tình trạng trục trặc thường xuyên.
Cấy ghép tóc

Các nang tóc mỏng manh thực sự còn trên da đầu nhưng chúng vẫn chưa "tỉnh ngủ". Cấy ghép tóc có thể hiểu đơn giản là lấy các nang còn khỏe để cấy vào vùng có nang tóc mỏng nói trên. Song, bạn cần nhờ bác sĩ tư vấn lựa chọn liệu trình phù hợp.
Có câu "đói rụng râu, sầu rụng tóc", nên phái mạnh lưu ý đừng "đói" và tránh "sầu", để râu tóc cứ thế mà tự nhiên đẹp phơi phới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.