Những điều tránh làm ngay sau khi thức dậy

26/07/2017 15:04 GMT+7

Sau khi ngủ, cơ thể bạn mất nhiều nước, đây là lúc cần bổ sung nước và tránh uống cà phê hoặc nước có chất caffeine.

Ngoài việc uống nước, bạn cần tránh những thói quen sau ngay khi thức dậy, bởi chúng ảnh hưởng lớn đến tâm trí, cơ thể và tâm hồn cũng như hiệu quả làm việc trong ngày, theo boldsky.
Tập thể dục ngay sau khi thức dậy
Ra khỏi giường và bắt đầu tập luyện ngay lập tức. Bạn đang làm hại cơ thể nhiều hơn là tốt. Nên bổ sung thực phẩm trước khi vào phòng tập thể dục vì thực phẩm sẽ giúp tăng sức mạnh cho bữa tập.
Bỏ bữa sáng
Bạn có thể đã nghe nói về điều này 100 lần, và bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bỏ bữa ăn sáng có thể dẫn đến một số vấn đề liên quan đến sức khỏe khác mà bạn có thể tránh.
Không ăn đạm
Bữa sáng nhớ thêm một số protein vì chúng giúp duy trì khối lượng cơ nạc và cũng phân phối protein trong suốt cả ngày.

tin liên quan

Uống nước ấm tốt cho sức khỏe
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ấm khi bụng rỗng sẽ cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe. Uống nước ấm vào buổi sáng thức dậy giúp ta bắt đầu ngày một cách hiệu quả nhất.
Không uống nước
Một khi bạn đã ra khỏi giường, cần phải ngay lập tức uống nước. Trong 7 đến 8 giờ ngủ, cơ thể đã mất nhiều nước. Do đó, nước rất cần thiết để loại bỏ các chất độc tích lũy và cũng có thể thanh lọc cơ thể.
Uống cà phê ngay lập tức
Cơ thể sản xuất ra lượng hoóc môn stress - cortisol cao trong khoảng từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, theo một nghiên cứu. Uống cà phê trong khoảng thời gian này, nó sẽ buộc cơ thể sản xuất nhiều cortisol vào buổi sáng. Hoóc môn này giúp bạn năng động và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Tuy nhiên, nó lại hoàn toàn ảnh hưởng đến cơ thể vào ban đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.