Những điều nên làm khi bạn 40 tuổi

03/06/2017 11:01 GMT+7

40 tuổi là tuổi phụ nữ không còn nhiều gánh nặng cuộc sống, và con cái. Thật không may, sức khỏe lúc này không phải lúc nào cũng có thể trở nên huyền diệu như hồi 20 tuổi.

 Quá trình trao đổi chất có thể chậm lại, và nó cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh.
Tuy nhiên, thay đổi lối sống lúc này có thể giúp ích cho sức khỏe của tuổi 40 rất nhiều, theo boldsky.
Tập luyện sức mạnh
Tập luyện cardio là một việc mà bạn nên làm và tiếp tục làm khi đạt đến 40 tuổi. Chúng ta bắt đầu mất khối lượng cơ bắp khi chúng ta bước sang tuổi 30; và tỷ lệ này cao hơn khi chúng ta chạm vào năm 40 tuổi. Khối cơ có một vai trò quan trọng trong tỷ lệ trao đổi chất và bạn không nên để điều này xảy ra.
Bỏ đường
Quá nhiều đường làm giảm khả năng của cơ thể để xử lý nó. Điều này có thể dẫn đến kháng insulin cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường loại 2. Bạn cần giữ lượng đường huyết dưới 25 gram mỗi ngày.

Chụp quang tuyến vú
Trong những năm 30, nguy cơ bị ung thư vú là 1/228. Khi 40 tuổi, nguy cơ sẽ là 1/69. Các chuyên gia khuyến khích phụ nữ chụp hình vú khi 40 tuổi một hoặc hai lần trong một năm được.
Duy trì tâm trạng vui
Khi bạn 40 tuổi, trầm cảm phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Nhưng chỉ có một số ít người tìm trợ giúp y tế cho tình trạng này. Vì vậy, nếu bạn đang chán nản về bất kỳ vấn đề nào, không được để tâm trạng này tiếp tục trong hơn hai tuần.
Không thức khuya
Ngủ ít nhất 7-8 giờ sau 40 tuổi có thể tác động đến hạnh phúc của bạn. Vì vậy, ngủ đủ giấc là thói quen tốt sau tuổi 40 mà phụ nữ cần có.

tin liên quan

Thực phẩm nên ăn ở tuổi 20, 30
Học cách chăm sóc cơ thể đúng cách, đúng tuổi rất quan trọng, vì điều này sẽ ngăn ngừa bệnh tật cũng như các biến chứng sức khỏe khác có thể xảy ra.

Khám phụ khoa
Khám vùng chậu hay vú và khám sức khoẻ định kỳ hàng năm cho bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào là cần thiết cho phụ nữ tuổi 40.
Đừng quên kem chống nắng
Khi bạn già đi, điều quan trọng là bảo vệ da khỏi bị hư hại. Nên sử dụng kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm cùng với kem chống nắng có giá trị SPF tốt.
Kiểm tra mắt
Sau khi bạn đạt đến tuổi 40, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về mắt hơn. Bạn cần phải đi khám mắt để bắt những dấu hiệu sớm của vấn đề về thị giác.
Chăm sóc răng miệng
Chăm sóc răng khi bạn già đi có thể giúp tránh được một số vấn đề về sức khỏe. Cần ngăn những bệnh liên quan đến nướu răng và bệnh tim vốn có liên quan nhau.
Uống vitamin
Trong thời kỳ mãn kinh, giảm estrogen có thể làm giảm mật độ xương. Do đó, nó là cần thiết để duy trì một mật độ xương tốt trước khi mãn kinh. Điều này sẽ ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Đây là một trong những thói quen tốt hàng đầu của phụ nữ trên 40 tuổi cần làm.

tin liên quan

Mắc bệnh 'khó nói' do ngồi nhiều
Nhiều người âm thầm chịu đựng dù thấy “ngồi không yên”, và chỉ miễn cưỡng đi khám khi bệnh nặng hơn. Việc này khiến chất lượng sống bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.