Những điều chưa biết về chu kỳ 'đèn đỏ' phái đẹp

19/07/2015 10:20 GMT+7

(TNO) Hoóc môn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, không chỉ đến các cơ quan sinh sản, mà cả suy nghĩ, hành vi và vẻ bề ngoài của chị em trong suốt chu kỳ đèn đỏ.

(TNO) Hoóc môn ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, không chỉ đến các cơ quan sinh sản mà cả suy nghĩ, hành vi và vẻ bề ngoại của chị em trong suốt chu kỳ "đèn đỏ", theo chuyên gia Carol Gnatuk, phó giáo sư sản phụ khoa tại Trung tâm Y tế Milton S. Hershey (Mỹ).

Nhờ “đèn đỏ”, phụ nữ có những khả năng đặc biệt - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số triệu chứng mà phụ nữ có thể trải qua trong thời gian "đèn đỏ", theo Time ngày 18.7.
Mặt đỏ
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLoS One cho thấy khuôn mặt của phụ nữ hơi đỏ hơn vào những ngày trước và trong giai đoạn rụng trứng.
Tiến sĩ Gnatuk nói, nồng độ estrogen cao hơn trong thời gian rụng trứng có thể khiến các mạch máu giãn ra, làm da mặt họ đỏ hơn.
Các tác giả nghiên cứu tin rằng ảnh hưởng này có thể giải thích tại sao nam giới thấy phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng hấp dẫn tình dục hơn.
Cảm thấy thích “chuyện ấy”
Theo một nghiên cứu năm 2010 trên Tạp chí Consumer Research, trong giai đoạn rụng trứng, phụ nữ trong vô thức mua và mặc quần áo hấp dẫn hơn.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ mơ nhiều hơn về quan hệ tình dục trong nửa đầu của chu kỳ kinh nguyệt, khi cơ thể đang chuẩn bị cho việc rụng trứng.
Tiến sĩ Gnatuk nói: "Chắc chắn một điều là hoóc môn estrogen và testosterone cao hơn trong thời gian rụng trứng làm tăng ham muốn tình dục của phụ nữ”.
Quan tâm người khác giới nhiều hơn
Chị em không chỉ cảm thấy cơ thể phấn khích hơn trong giai đoạn rụng trứng, mà còn quan tâm người khác giới nhiều hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng thích những người nam tính hơn trong thời gian rụng trứng, đặc biệt là nam giới có gương mặt vuông.
Giác quan mạnh
Phụ nữ đang trong giai đoạn rụng trứng dường như có thể phát hiện mùi xạ hương và kích thích tố nam tốt hơn so với những người uống thuốc ngừa thai, theo một nghiên cứu trong năm 2013 trên Tạp chí Hormones and Behavior.
Một nghiên cứu khác cùng năm cũng phát hiện rằng phụ nữ có thể nhận thức cao với mùi nói chung trong thời gian rụng trứng hơn so với những thời điểm khác của tháng.
Phụ nữ thậm chí có thể phát hiện được các mối đe dọa tiềm năng cho bản thân và con cái, theo một nghiên cứu sơ bộ năm 2012 của Đại học Kyoto (Nhật Bản).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.