Những điều cần biết về sức khỏe ‘núi đôi’

14/08/2015 20:55 GMT+7

(TNO) 'Núi đôi' được ví là tài sản quý giá của phụ nữ, dưới đây là những điều cần biết về sức khỏe của đôi gò bồng đảo.

(TNO) "Núi đôi" được ví là tài sản quý giá của phụ nữ, dưới đây là những điều cần biết về sức khỏe của đôi gò bồng đảo, theo MSN.

Ngực của chị em chưa bao giờ ngừng chuyển động - Ảnh: ShutterstockNgực của chị em chưa bao giờ ngừng chuyển động - Ảnh: Shutterstock
Ngực của phụ nữ không ngừng chuyển động. Ngực dao động về kích thước, hình dạng và cảm nhận từ tháng này sang tháng khác, đó là kết quả của những thay đổi nội tiết tố tự nhiên xảy ra khi cơ thể của phụ nữ chuẩn bị cho việc mang thai.
Ngực có thể sưng lên. Ngực đột ngột sưng lên kèm theo sốt, đau hoặc ngứa có thể là dấu hiệu của bệnh viêm vú (viêm vú thường gặp khi cho con bú) hoặc ung thư nhưng rất hiếm. Nếu ngực sưng mỗi tháng và xảy ra ở cả hai bên vú, có khả năng là do hoóc môn thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt.

Ngực đau do chu kỳ kinh nguyệt. Nếu ngực của bạn cảm thấy đau - đặc biệt là ở các góc phần tư bên ngoài gần với khu vực dưới cánh tay - nó có thể là phản ánh của chu kỳ kinh nguyệt, trong đó tiểu thùy vú to ra nên gây đau. 

Núm vú có thể chảy dịch. Những phụ nữ có tình trạng xơ nang tuyến vú có thể có núm vú chảy dịch, theo tiến sĩ Sandra Messner, chuyên gia về phòng chống ung thư vú tại Trung tâm Ung thư Odette Sunnybrook ở Toronto (Canada). Dịch sẽ có màu vàng nhạt hoặc nâu, nhưng cần gặp bác sĩ để xem có lẫn máu trong dịch không.
Thức ăn tốt nhất cho sức khỏe "núi đôi" là ít chất béo, nhiều rau, trái cây kết hợp với các loại thịt nạc và sản phẩm từ sữa, theo Hiệp hội Ung thư Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.