Những dấu hiệu thiếu hụt vitamin D không nên bỏ qua

06/03/2016 15:32 GMT+7

Khi hấp thu đủ vitamin D cho cơ thể, chúng ta sẽ giảm 80% nguy cơ mắc bệnh ung thư như vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và các bệnh khác.

Khi hấp thu đủ vitamin D cho cơ thể, chúng ta sẽ giảm 80% nguy cơ mắc bệnh ung thư như vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và các bệnh khác.

Đổ mồ hôi đầu là triệu chứng phổ biến của thiếu vitamin D - Ảnh: ShutterstockĐổ mồ hôi đầu là triệu chứng phổ biến của thiếu vitamin D - Ảnh: Shutterstock
Vì vậy, trước khi cơ thể mắc bệnh, hãy lưu ý bổ sung ngay vitamin D nếu có dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin D. Vậy làm gì để nhận biết mình đang thiếu loại vitamin này? Dưới đây là những dấu hiệu thiếu hụt vitamin D, theo naturalnews.
Chảy mồ hôi đầu. Nếu đầu thường xuyên đổ mồ hôi không có lý do rõ ràng, đó là một dấu hiệu phổ biến báo hiệu thiếu vitamin D. Đổ mồ hôi đầu cũng là triệu chứng đặc biệt để bác sĩ nhi khoa nhận biết dấu hiệu trẻ sơ sinh thiếu vitamin D.
Kiệt sức. Liên tục kiệt sức không có lý do là dấu hiệu quan trọng cảnh báo cơ thể thiếu vitamin D. Những người được chẩn đoán bị hội chứng mệt mỏi mãn tính thường thấp vitamin D.
Trầm cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người trải qua trầm cảm từ nhẹ đến trung bình và những cảm giác chán nản là một phản ứng vật lý của sự thiếu hụt vitamin D. Bình thường hóa nồng độ vitamin D đôi khi có thể làm tăng đáng kể cảm giác trầm cảm.
Yếu cơ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện những người trên 60 tuổi thiếu vitamin D có thể khiến cơ yếu. Yếu cơ do thiếu vitamin D thường biến mất sau khi bổ sung vitamin D3 trong 6 tháng, theo báo cáo của tạp chí Y học Western.
Nhức khớp và xương. Một triệu chứng rất phổ biến của tình trạng thiếu vitamin D là đau khớp. Vì vậy, hãy bổ sung đầy đủ vitamin D nếu thiếu vitamin D và cũng để ngăn ngừa sâu răng.
Vitamin D là một chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn không bị thiếu hụt vitamin D để có sức khỏe tốt hơn, đạt được lợi ích chống lão hóa và phòng chống bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.