Những dấu hiệu sớm của bệnh tim

22/12/2016 08:30 GMT+7

Bệnh tim sẽ dễ dàng được điều trị hơn nếu phát hiện sớm, theo The Mayo Clinic.

Bệnh nhân mắc bệnh tim có thể không được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch cho đến khi trải qua cơn đau tim, đau thắt ngực, đột quỵ hoặc suy tim. Vì vậy, điều quan trọng là cần nhận biết sớm các triệu chứng bệnh tim.
Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh tim nguy hiểm phụ thuộc vào loại bệnh tim, và không phải tất cả các vấn đề tim mạch đều có dấu hiệu cảnh báo, theo Medical Daily.
Những người 60 tuổi trở lên, béo phì, hoặc có bệnh tiểu đường, cholesterol cao, hoặc huyết áp cao đều tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

tin liên quan

5 siêu thực phẩm giúp ích cho tim mạch
Theo bà Elisabetta Politi, chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Chế độ ăn uống và thể hình Duke ở North Carolin (Mỹ), một số siêu thực phẩm giúp cho tim khỏe mạnh nhờ giảm cholesterol, giảm viêm, và làm chậm sự hình thành các mảng bám ngăn ngừa bệnh tim.

Tiến sĩ Vincent Bufalino, phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nói với tờ WebMD, một người có các yếu tố rủi ro mắc bệnh tim càng nên quan tâm đến tim.
Khó chịu ở ngực - như đau, đau thắt, hoặc áp lực - là dấu hiệu phổ biến nhất của nguy cơ mắc bệnh tim. Nó có thể là dấu hiệu của tắc động mạch hoặc đau tim sắp xảy ra. Các chỉ số khác của nguy cơ mắc bệnh tim bao gồm buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày, WebMD báo cáo.

tin liên quan

Vì sao nên ăn quả óc chó mỗi ngày?
Quả óc chó giàu carbohydrate, protein, chất béo tốt, chất xơ, khoáng chất và vitamin - những chất hỗ trợ bộ máy cơ thể hoạt động thông suốt.

Một triệu chứng đau tim phố biến khác là đau lan xuống cánh tay trái.
Hiệp hội Tim mạch Mỹ xác định nhiều dấu hiệu sớm của suy tim, cho thấy một người có trải qua hai trong số những dấu hiệu cảnh báo sau đây là những dấu hiệu sớm của suy tim: khó thở, ho mãn tính hoặc thở khò khè, sự tích tụ chất lỏng, mệt mỏi hay choáng váng, buồn nôn, rối loạn hay suy yếu suy nghĩ, và nhịp tim cao.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.