Những dấu hiệu nhận biết cơn trụy tim ở phụ nữ

30/05/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Ở phụ nữ, có một số triệu chứng riêng để nhận biết cơn trụy tim. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo phổ biến, theo báo The Times of India .

(TNO) Ở phụ nữ, có một số triệu chứng riêng để nhận biết cơn trụy tim. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo phổ biến, theo báo The Times of India.

Cơn mệt mỏi kéo dài có thể cảnh báo cơn trụy tim ở phụ nữ - Ảnh: ShutterstockCơn mệt mỏi kéo dài có thể cảnh báo cơn trụy tim ở phụ nữ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Mệt mỏi
Hơn 70% phụ nữ cho biết họ mệt mỏi liên tục trong vài tháng trước khi cơn đau tim xảy ra. Tình trạng mệt mỏi liên miên khiến họ không thể thực hiện những công việc thường lệ trong suốt nhiều ngày.
Mất ngủ
Các phụ nữ từng bị trụy tim kể thêm họ bỗng nhiên bị chứng khó ngủ trong suốt một tháng trước khi cơn trụy tim xảy ra.
Lo lắng và căng thẳng
Căng thẳng kéo dài từ lâu được chứng minh làm tăng nguy cơ trụy tim. Tuy nhiên, nhiều chị em thừa nhận trước khi bị trụy tim, họ cảm thấy lo âu, căng thẳng nhiều hơn bình thường.
Ăn uống khó tiêu hoặc bị buồn nôn
Đau dạ dày, đau bụng, buồn nôn và quá trình tiêu hóa có vấn đề là những dấu hiệu khác cảnh báo đau tim, theo những phụ nữ từng bị trụy tim.
Khó thở
Nhiều chị em bị hụt hơi khi leo cầu thang bộ hoặc làm những công việc hằng ngày khác.
Đau hàm, tai cổ và vai
Nhiều phụ nữ nói rằng họ cảm thấy cơn đau thắt chạy dọc theo quai hàm và xuống cổ, đôi khi đau cả ở vùng tai. Cơn đau có thể kéo xuống vai và cánh tay - đặc biệt là ở phía bên trái của cơ thể - và thậm chí là cả cảm giác giống như đau lưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.