Những dấu hiệu nhận biết bạn đang bị giun sán

09/03/2017 10:57 GMT+7

Chúng ta khó biết được ký sinh trùng có hay không có trong cơ thể. Sau đây là những dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ thể mình có giun sán hay không, theo boldsky .

Các vấn đề về tiêu hoá
Nếu cơ thể nhiễm ký sinh trùng số lượng lớn, chất thải độc hại do chúng gây ra sẽ gây ra khí, đầy hơi, buồn nôn, táo bón và cảm giác nóng trong bụng.
Đau bụng
Nếu ký sinh trùng sống ở vùng ruột non trên, nó có thể gây kích ứng và viêm. Nó cũng có thể ngăn chặn lối thoát của chất thải ra khỏi cơ thể, gây đau bụng.

tin liên quan

Trị giun từ hạt bí đỏ
Con tôi 12 tuổi, bé hay bị giun sán, nên thể trạng hơi gầy. Tôi nghe nói hạt bí đỏ trị được giun có đúng không? Nếu đúng, nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi cách làm. Xin cám ơn. (phamnhu@...)

Ngứa hậu môn
Những người bị ảnh hưởng bởi giun sán thường khó chịu hoặc ngứa hậu môn, và xảy ra vào ban đêm khi những con giun cái đẻ trứng. Đây cũng là một trong những dấu hiệu của ký sinh trùng hiện diện trong cơ thể người.
Mệt mỏi
Mệt mỏi xảy ra bởi vì giun đường ruột ăn hết chất dinh dưỡng quan trọng trong thức ăn bạn ăn. Điều này khiến cơ thể bạn yếu đi và khiến bạn kiệt sức.
Thèm ăn và giảm cân
Thèm ăn và giảm cân thường xuyên xảy ra trong trường hợp sán dây hoặc giun đũa phát triển trong cơ thể. Hai loại ký sinh trùng này ăn thực phẩm bạn ăn, khiến bạn đói.
Suy sụp tinh thần
Khi có ký sinh trùng trong cơ thể, ảo giác ở mắt, lo lắng, trầm cảm và tâm trạng thay đổi xảy ra thường xuyên.

tin liên quan

Giữ vệ sinh cá nhân thế nào cho đúng?
Nhà vi sinh học Jason Tetro và tiến sĩ bác sĩ da liễu Mike Swann (Mỹ) đã đưa ra nhiều giải đáp thắc mắc xung quanh việc giữ vệ sinh cá nhân và dưới đây là những thông tin hữu ích cho chúng ta, theo Livestrong.
Thiếu máu
Nhiễm giun tròn gây ra chứng thiếu máu, vì ký sinh trùng ăn các vitamin như sắt, dẫn đến thiếu máu.
Các vấn đề về da
Viêm cơ thể do ký sinh trùng cũng có thể dẫn đến một số vấn đề về da như phát ban, chàm và các dạng dị ứng khác.
Đau cơ và khớp
Một số ký sinh trùng có thể xâm nhập vào các mô mềm ở cơ và khớp và bịt kín ở nang, gây kích ứng và đau ở những vùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.