Những dấu hiệu khác thường của việc mang thai mà bạn nên biết

14/11/2019 14:31 GMT+7

Việc mang thai thường đi kèm với một số triệu chứng rõ ràng như thèm ăn, buồn nôn, nôn… Những triệu chứng này được hầu hết phụ nữ biết đến.

Tuy nhiên, cũng một số dấu hiệu bất thường khác báo hiệu cho bạn biết mình sắp làm mẹ. Những dấu hiệu này có thể được trải nghiệm ở một số người chứ không phải tất cả, nhưng những người trong cuộc không cần phải lo lắng.
Sau đây là một số dấu hiệu bất thường mà cơ thể bạn tạo ra khi mang thai.

Tiểu không tự chủ

Trong thời gian mang thai, một số phụ nữ gặp khó khăn khi cầm nước tiểu trong khi cười. Trên thực tế, trong khi đi bộ, họ cảm thấy áp lực lên bàng quang và một sự thôi thúc không kiểm soát được để đi tiểu. Áp lực được tạo ra bởi em bé bên trong tử cung của bạn. Bạn có thể kiểm soát các cơ xương chậu của mình ở một chừng mực nào đó bằng cách thực hiện các bài tập Kegel, theo trang tin India.com.

Ợ hơi, đầy hơi

Phụ nữ mang thai trải qua triệu chứng này do sự tiết ra hoóc môn relaxin và progesterone. Đáng chú ý, relaxin giúp thư giãn các cơ bụng và dây chằng, còn progeterone giúp thư giãn cơ ruột. Điều này dẫn đến tình trạng ợ hơi do tiêu hóa chậm và đầy hơi. Bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ để giảm bớt tình trạng này.

Dịch âm đạo

Theo India.com, khi mang thai, cơ thể bạn trải qua những thay đổi trong việc bài tiết hoóc môn. Điều này dẫn đến một lượng dịch tiết âm đạo bất thường. Sự gián đoạn nội tiết tố và tiết dịch này là để ngăn bạn khỏi bị nhiễm trùng.

Mất ngủ

Đây là một trong những triệu chứng bất thường của thai kỳ. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể tác động đến giấc ngủ của bạn. Mất ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần thực hiện một số bài tập thư giãn, hít thở sâu... để ngủ ngon hơn. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng tốt. Trong trường hợp các biện pháp này không hiệu quả, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của thuốc, tất nhiên là bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ.

Nhạy cảm với màu sắc riêng biệt

Nhiều phụ nữ đã tiết lộ sự chán ghét của họ đối với những màu sắc riêng biệt trong thai kỳ. Họ buồn nôn khi nhìn chằm chằm vào những màu sắc như vậy hoặc cảm thấy ghét khi tiếp xúc với chúng. Nghe có vẻ vô lý, nhưng nếu bạn cảm thấy như vậy, tốt nhất bạn nên đi khám thai.

Đau vì đói, khát trong thời gian ngắn

Một thời gian ngắn không có đồ ăn hoặc nước uống có thể gây cảm giác đau, với mức độ cảm nhận khác nhau ở mỗi phụ nữ. Nếu bạn bị đau vì thiếu đồ ăn, thức uống trong thời gian ngắn hơn bình thường, bạn phải kiểm tra xem mình có thai hay không, theo trang tin Mombeach.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.