Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn nhiều đường

16/05/2016 14:51 GMT+7

Theo nhiều nghiên cứu, ăn nhiều đường sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo rằng bạn có thể đang ăn nhiều đường, theo indiatimes .

Mệt mỏi thường xuyên
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và thường sử dụng thực phẩm có đường như một cách bổ sung năng lượng, bạn đã vô tình làm tăng tỷ lệ đường trong máu. Mặc dù các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao giúp tăng cường năng lượng, đó là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi về sau. Đây có thể là thời gian để bạn kiểm tra lại chế độ ăn uống để xem bản thân đang tiêu thụ quá nhiều đường hay không.
Khả năng miễn dịch yếu đi
Lượng đường dư thừa có thể gây tổn hại khả năng miễn dịch của cơ thể bạn. Nếu bạn đau ốm thường xuyên thì bạn cần kiểm tra lượng đường trong cơ thể.
Hay lo lắng
Các hợp chất có trong đường có thể dẫn đến sự thay đổi tâm trạng và các vấn đề liên quan đến sự lo lắng của bạn. Đường có khả năng làm tăng đột ngột cảm xúc và khiến bạn không thể thoát khỏi nó cho đến khi bạn từ bỏ những thứ chứa nhiều đường.
Mụn trứng cá
Ăn nhiều đường có thể làm xấu làn da của bạn, gây ra mụn trứng cá và sự mất cân bằng của những thành phần bên trong cơ thể. Nếu bạn có vấn đề về da thì cần chú ý đến lượng đường tiêu thụ hằng ngày.

tin liên quan

Nguyên nhân gây tiểu đường
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Molecular Psychiatry cho thấy trầm cảm kết hợp với béo phì, huyết áp cao và lượng cholesterol không lành mạnh trong cơ thể có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Tăng cân đột ngột
Nếu bạn đang cố gắng giảm cân bằng cách ăn một chế độ ít chất béo nhưng vẫn sử dụng đường, điều này sẽ không giúp ích cho bạn. Hãy thử cắt giảm lượng đường trong vòng một tuần, bạn sẽ cảm nhận sư khác biệt.
Huyết áp cao
Hầu hết mọi người đều nghĩ muối làm tăng huyết áp, tuy nhiên nghiên cứu từ Đại học Colorado về việc bị tăng huyết áp có liên quan đến lượng đường tiêu thụ quá mức.
Tiểu đường
Quá nhiều đường làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước mặc dù uống nước thường xuyên thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn nên kiểm tra các triệu chứng tiền tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.