Những đặc điểm cơ thể tiết lộ tính cách, sức khỏe của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
26/04/2018 00:06 GMT+7

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những bộ phận cơ thể khác nhau thể hiện trí thông minh, tính cách và sức khỏe của con người, theo Daily Mail.

Tóc màu vàng hứng thú trên giường hơn
Nghiên cứu do Đại học Nottingham Trent (Anh) thực hiện cho thấy các cô gái tóc vàng có sức dẻo dai trên giường hơn, thậm chí nhiều phụ nữ cảm thấy thích phiêu lưu tình ái hơn sau khi nhuộm tóc.
Ngực to thông minh hơn
Phụ nữ có bộ ngực lớn, chẳng hạn như siêu mẫu Tyra Banks, đạt điểm IQ cao hơn, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Chicago, vì hoóc môn dẫn đến kích thước ngực lớn cũng liên quan đến trí thông minh, theo Daily Mail.
Ngón tay dài thích phiêu lưu tình dục
Hoóc môn testosterone ở phụ nữ thể hiện quan hệ tình dục của họ, và hoóc môn này cũng đóng vai trò trong chiều dài ngón tay trong quá trình phát triển sớm trong bụng mẹ, theo các nhà khoa học từ Đại học McMaster, Ontario (Canada).
Do đó, ngón đeo nhẫn dài cho thấy phụ nữ có hành vi tình dục có thể "lăng nhăng" hơn.
Testosterone cũng làm tăng nhận thức không gian của não bộ. Do đó, có ngón đeo nhẫn dài có thể cho thấy phụ nữ có khả năng hiểu và theo chỉ dẫn tốt hơn.
Mắt xanh thể hiện trí tuệ
Phụ nữ với đôi mắt xanh có nhiều khả năng thành công trong học tập, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Louisville (Mỹ). Các nhà khoa học tin rằng phụ nữ mắt xanh có kế hoạch trước tốt hơn, theo Daily Mail.
Các nhà khoa học Đại học Cambridge (Anh) cũng tìm thấy những người có đôi mắt nâu có thời gian phản ứng nhanh hơn và do đó chơi thể thao giỏi hơn.
Tóc đen kiếm được nhiều hơn
Nhà tâm lý học tiến hóa Catherine Salmon, người đã nghiên cứu mối liên hệ giữa màu tóc và hành vi, từ Đại học Redlands, California (Mỹ) nói với The Sun: "Phụ nữ tóc nâu tự tin hơn về khả năng của mình, nhưng tóc đen có xu hướng làm việc chăm chỉ hơn”.
Mũi to ít nhiễm trùng
Những người có mũi to hít ít hơn khoảng 7% vi trùng và các chất gây ô nhiễm, như phấn hoa, do mũi to có lọc hiệu quả.
Tiến sĩ Renee Anthony, từ Đại học bộ Iowa (Mỹ) cho biết những người mũi to giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Chân dài giảm nguy cơ đái tháo đường
Đối với mỗi 4,3cm chiều dài chân, nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường giảm 19%, theo các nhà khoa học từ Đại học Bristol. Điều này có thể là do những người có chân dài, chẳng hạn như nữ diễn viên Gossip Girl Blake Lively, ăn uống lành mạnh hơn khi còn nhỏ, theo Daily Mail.
Ngón chân ngắn chạy nhanh hơn
Ngón chân ngắn giúp mọi người chạy nhanh hơn vì chúng ít bị cản trở hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thí nghiệm.
Tiến sĩ Ian Bezodisan, chuyên gia về cơ chế sinh học của con người tại Viện Đại học Wales (Anh) giải thích rằng khi xương nào dài hơn, nó đòi hỏi nỗ lực hơn để di chuyển khớp. Những người có ngón chân dài cũng dễ bị chấn thương hơn, như viêm gân.
Đôi môi dày có bạn đời chung thủy
Phụ nữ có đôi môi dày có khả năng có mối quan hệ lâu dài hơn 57% do đặc điểm thể chất này rất hấp dẫn với nam giới.
Đôi môi đầy đặn cũng cho thấy phụ nữ duy trì tuổi trẻ lâu hơn, vì môi có xu hướng mỏng hơn khi về già do mất collagen, theo Daily Mail.
Hông to dễ “đậu” thai
Phụ nữ với tỷ lệ hông to hơn eo dễ thụ thai, cũng như sinh dễ dàng hơn, do có tỷ lệ sinh cao hơn 37%.
Phụ nữ có mặt lưng lớn cũng có thể có con thông minh hơn do chất béo này được sử dụng để xây dựng não của trẻ sơ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.