Những công dụng ít người biết của lô hội

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/02/2019 13:45 GMT+7

Lô hội (còn gọi là nha đam) chứa vitamin và có đặc tính chống viêm có thể làm được nhiều thứ, từ điều trị vết côn trùng cắn để dưỡng tóc, theo Reader.

Điều trị vết côn trùng cắn

Chà gel lô hội hoặc nước ép từ cây này lên vết cắn. Đặc tính chống viêm của nó có thể làm giảm ngứa, giữ cho da không bị trầy xước và giảm sưng, theo Healthline.

Tẩy trang

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước tẩy trang tự nhiên mà giá rẻ và có làn da dễ bị kích ứng thì hãy dùng lô hội để tẩy trang, theo bà Michelle Phan - chuyên gia về liệu pháp thiên nhiên tại Mỹ.
Dầu ô liu nguyên chất kết hợp với nước lô hội trở thành hỗn hợp tẩy trang nhẹ nhàng, có thể lau đi lớp trang điểm và cũng giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da.

Chữa lành vết phồng rộp

Chà gel lô hội lên vết đỏ và sưng do phồng giộp có thể giúp giảm triệu chứng nhờ vào đặc tính chống viêm của nó. Nó có tác dụng giữ ẩm cho da để chữa lành nhanh chóng, theo bác sĩ da liễu Jessica Wu tại Mỹ.

Làm dịu vết cháy nắng

Thoa gel làm dịu lên vùng da bị cháy nắng có thể là một trong những cách sử dụng lô hội nổi tiếng nhất.
Theo báo cáo của Học viện Da liễu Mỹ, các loại kem dưỡng ẩm truyền thống khác có chứa petrolatum, capocaine, hoặc benzocaine, làm cho vết bỏng tồi tệ hơn nhưng với nha đam thì không. Đặc tính làm mát của nó sẽ làm dịu vết bỏng, và khả năng giữ ẩm của nó sẽ ngăn ngừa bong tróc và tăng tốc độ chữa lành.

Giữ ẩm cho da

Lô hội là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể, nhưng nó lại đặc biệt dễ chịu trên khuôn mặt vì nó không để lại cảm giác da nhờn.
Nhưng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó. Nó cũng là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, vì vậy sử dụng nó quá thường xuyên có thể gây kích ứng da và làm cho nó khô hơn, chuyên gia thẩm mỹ Kim Chang nói với Đại học Y Baylor (Mỹ).

Dầu xả tóc

Thay vì dầu xả thông thường, hãy bóp một ít gel lô hội vào tay và xoa đều lên tóc, sau đó để yên trong khoảng 5 phút trước khi xả. Tóc sẽ mềm mượt tự nhiên. Nha đam giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cho tóc, cộng với thúc đẩy tăng trưởng, bác sĩ da liễu tích hợp Vindhya Veerula, nói với StyleCraze.

Cạo râu

Vì lô hội có khả năng dưỡng ẩm đáng kinh ngạc, nó tạo ra một sự thay thế tự nhiên tuyệt vời cho các loại gel cạo râu truyền thống.
Theo các thử nghiệm của skincare.com về việc sử dụng lô hội thông thường, các dao cạo lướt nhẹ nhàng, có thể được cắt giảm vết bỏng hoặc rát do dao cạo nhờ thoa lô hội sau khi cạo.

Trị mụn trứng cá

Lô hội có thể giúp bạn thoát khỏi mụn. Nó loại bỏ chứng viêm để giảm mẩn đỏ nhờ đặc tính chống vi khuẩn ngay từ đầu, bác sĩ da liễu Lauren Fine nói với Women's health. Hãy thử nó như một loại mặt nạ, thử nghiệm vài vùng trên làn da nhạy cảm trước khi dùng toàn bộ gương mặt.

Loại bỏ gàu

Thay vì chọn dầu gội trị gàu đặc biệt, hãy đào gel lô hội. Một đánh giá về việc sử dụng lô hội dược liệu cho thấy cây này cho thấy có triển vọng trong việc làm giảm viêm da tiết bã nhờn - một tình trạng phổ biến gây ra gàu. Bác sĩ da liễu Michelle Green khuyên nên bôi trực tiếp lên da đầu khi bị gàu, theo WebMD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.