Những công dụng của muối epsom với sức khỏe

13/11/2016 19:10 GMT+7

Muối epsom là hợp chất khoáng sản trong tự nhiên chứa ma-giê và sulfat. Ma-giê giúp cơ thể điều chỉnh trên 325 enzym và đóng vai trò thiết yếu trong việc điều phối và tổ chức nhiều chức năng cơ thể.

Muối epsom được sử dụng phổ biến như một phương thuốc điều trị tự nhiên cho một số bệnh sau đây, theo naturalnews.
Chữa cơn đau do bệnh gout
Cho một chút muối epsom vào nước nóng và ngâm các khớp đang bị đau. Ma-giê từ muối epsom có thể làm giảm sưng cũng như giúp làm dịu cơn đau.
Thư giãn
Không có cách nào tốt hơn để thư giãn sau một ngày dài bằng việc tắm muối epsom. Ma-giê giúp thúc đẩy tâm trạng tốt và thư giãn các dây thần kinh.
Rửa mặt
Để làm sạch khuôn mặt, trộn nửa thìa cà phê muối epsom với sữa rửa mặt và dùng mát xa da mặt. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh.
Làm dịu vết muỗi cắn
Muối epsom có thể làm dịu vết muỗi cắn. Ngâm muối epsom cho tan trong nước, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào nước này và nhẹ nhàng thoa lên vết muỗi cắn.
Loại bỏ các độc tố từ cơ thể
Thêm muối epsom vào bồn nước và ngâm toàn thân giúp các chất có hại thoát ra khỏi cơ thể.
Chữa cháy nắng
Muối epsom giúp làm dịu làn da bị cháy nắng nhờ đặc tính chống viêm của nó. Ngoài ra, nó còn giúp giảm sự kích thích cháy nắng nhẹ như ngứa và đau.
Khắc phục cảm lạnh và cúm
Hãy tắm nước nóng với muối epsom khi bạn đang bị cảm lạnh vì nó giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và phục hồi nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.