Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam

Tháng 11 vừa qua chuyến xe nha P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam lại tiếp tục lăn bánh trên hành trình bảo vệ nụ cười trẻ em trên khắp cả nước, từ vùng đồng cỏ - Ba Vì cho đến miền Tây sông nước - Sóc Trăng.

Tháng 11 vừa qua chuyến xe nha P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam lại tiếp tục lăn bánh trên hành trình bảo vệ nụ cười trẻ em trên khắp cả nước, từ vùng đồng cỏ - Ba Vì cho đến miền Tây sông nước - Sóc Trăng.

Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 1Vở kịch “Hoàng tử răng” vừa vui nhộn vừa mang tính giáo dục cao luôn được các em nhỏ yêu thích
Vừa chạm tới cột mốc 15 năm hoạt động với thành quả bảo vệ hơn 15 triệu nụ cười, hành trình P/S “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” lại tiếp tục với một sứ mệnh mới: bảo vệ thêm 8 triệu nụ cười Việt trong giai đoạn 2015 - 2020. Khởi động cho chặng đường mới này, đoàn xe nha đã ghé thăm điểm trường tiểu học Vân Hòa (huyện Ba Vì, Hà Nội). Tại đây, các tình nguyện viên của chương trình đã tiến hành thăm khám, giáo dục sức khoẻ răng miệng cùng tặng hàng trăm bộ sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng cho hàng trăm em nhỏ. Nô nức tiếng cười trong tiết trời lập đông, vẫn là vở kịch “Hoàng tử răng” - một trong những hoạt động giáo dục nha học đường quen thuộc của chương trình nhưng không khí lại trở nên tưng bừng hơn nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của các em nhỏ vùng cao.
Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 2Ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ răng miệng, đây là lần đầu tiên các em nhỏ Ba Vì được biết đến hình ảnh của những cô chú nha sĩ dễ mến
Rời huyện Ba Vì, đoàn xe tiếp tục lăn bánh đến với các điểm trường tại Hà Nội, Yên Bái, Huế, Bình Phước, TP.HCM, Sóc Trăng… Đi qua mỗi điểm trường là mỗi lần góp nhặt thêm những nụ cười xinh, đó không chỉ là thành quả, mà còn là nguồn động lực to lớn đối với những người thực hiện chương trình.
Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 3Rất đông các em nhỏ trường TH Võ Thị Sáu (Yên Bái) đến tham gia chương trình khám và điều trị
Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 4Tại Huế, chương trình còn có sự góp mặt của các nha sĩ đến từ Mỹ - tình nguyện viên của tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smiles)
Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 5Toàn cảnh buổi giáo dục nha học đường tại tỉnh Sóc Trăng
Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam đã tập hợp được đông đảo lực lượng tình nguyện viên là các bác sĩ, nha sĩ, chuyên gia đầu ngành… tham gia chuyến hành trình đi dọc theo chiều dài đất nước. Đây không chỉ là cơ hội để người dân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các trang thiết bị y tế hiện đại mà còn là cơ hội để ngành y tế địa phương học hỏi, vận dụng các phương pháp giáo dục truyền thông mới, trong công tác chăm sóc sức khoẻ răng miệng của địa phương mình.
Đặc biệt, trong chuyến hành trình lần này, nhằm hưởng ứng kỉ niệm 15 năm chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam, P/S còn phối hợp với tổ chức Phẫu thuật Nụ cười tạo cầu nối cho những chuyên gia nước ngoài đến khám và điều trị cho những trẻ em vùng sâu vùng xa, đặc biệt là thực hiện những ca phẫu thuật hoàn toàn miễn phí để “vá lành” nụ cười của những trẻ em chịu khuyết tật sứt môi và hở hàm ếch. Đây thật sự là một bước đi trọn vẹn tiếp nối sứ mệnh bảo vệ nụ cười Việt Nam, để ngày càng nhiều hơn nữa những nụ cười của trẻ thơ sẽ được chắp cánh vươn xa.
Những chuyến xe chở 8 triệu nụ cười Việt Nam 6Các chuyên gia nước ngoài phối hợp cùng BVNCVN trong chuyến điều trị tại Viên Răng Hàm Mặt (Hà Nội)
Từng chuyến xe nha đi qua những vùng quê, lại có thêm những nụ cười nữa của trẻ thơ được bảo vệ, với mục tiêu bảo vệ 8 triệu nụ cười trong giai đoạn tiếp theo, hành trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam đã và sẽ còn tiếp tục đến với nhiều tỉnh thành hơn nữa để mang lại tiếng cười cho em nhỏ. Mỗi địa phương với các đặc thù khác nhau, là những bài toán khác nhau trong công tác tổ chức và tuyên truyền, nhưng hình ảnh các tình nguyên viên tận tuỵ chăm lo cho nụ cười của con trẻ sẽ vẫn luôn là hình ảnh quen thuộc mà ta dễ dàng bắt gặp trên các nẻo đường của hành trình Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.