Những cặp đôi thực phẩm vừa ngon miệng vừa hiệu quả dinh dưỡng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những cặp đôi thực phẩm dưới đây không chỉ ngon miệng mà khi kết hợp với nhau, chúng còn hỗ trợ chúng ta hấp thu dinh dưỡng hiệu quả hơn.
 
Kết hợp thực phẩm đúng sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn
 /// Shutterstock Kết hợp thực phẩm đúng sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn - Shutterstock
Kết hợp thực phẩm đúng sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn
Shutterstock
Thạc sĩ sức khỏe cộng đồng, chuyên gia dinh dưỡng Elaine Magee, tác giả của 25 cuốn sách về dinh dưỡng bao gồm Food Synergy, đã chia sẻ 10 cặp thực phẩm cực hợp khi đi cùng nhau trên TH.

Salad + trứng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue (Mỹ) phát hiện ra rằng sự hấp thụ các chất carotenoid cao hơn 3,8 lần khi người tham gia nghiên cứu thêm 3 quả trứng vào món salad của họ. Các nghiên cứu khác chỉ ra, a xít béo giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao chúng ta không nên trộn salad mà không kèm chất béo, theo TH.
Marilyn Tanner-Blaiser, điều phối viên nghiên cứu tại Đại học Y Washington (Mỹ), cho biết cần chất béo để hấp thụ các vitamin thường có trong rau màu xanh lá cây đậm.

Gạo + đậu

Kết hợp chúng với nhau, chúng ta sẽ có protein hoàn chỉnh - thực phẩm chứa đủ 9 a xít amin thiết yếu cơ thể chúng ta cần.

Trà xanh + chanh

Nước ép cam, quýt giúp nhiều chất chống ô xy hóa lành mạnh trong trà xanh (catechin) được cơ thể hấp thụ. Catechin liên quan đến sức khỏe tim và não cũng như giảm nguy cơ ung thư, theo TH.

Sữa chua + chuối

"Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ hai chất dinh dưỡng đa lượng này sau khi tập thể dục làm tăng tốc độ phục hồi cơ bắp", chuyên gia dinh dưỡng thể thao Monique Ryan nói với tạp chí Best Health.

Bột yến mạch + nước cam

Bột yến mạch có sắt và vitamin C trong nước cam giúp tăng cường hấp thu sắt.

Tỏi + hành

Tỏi và hành liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và một số bệnh ung thư. Cùng với nhau, bạn nhận được gấp đôi số lượng chất chống ô xy hóa, thậm chí nhiều hơn.

Cà chua + bơ

Thêm một ít chất béo lành mạnh như bơ vào cà chua sẽ giúp làm cho carotenoid của cà chua (lycopene - một loại carotenoid làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư) dễ được cơ thể chúng ta hấp thụ hơn.

Cà chua + bông cải xanh

Những loại rau đầy màu sắc này chứa các hợp chất chống ung thư (lycopene và vitamin C của cà chua, hóa chất thực vật của bông cải xanh). Trong một nghiên cứu về ung thư tuyến tiền liệt cho thấy combo hai thực phẩm này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong việc làm chậm sự phát triển khối u tuyến tiền liệt ở chuột, theo TH.

Cá + rượu

Các nhà nghiên cứu châu Âu phát hiện ra rằng, uống lượng rượu vừa phải có tác dụng như một tác nhân tăng cường a xít béo omega-3 (bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch vành) từ cá.

Táo + vỏ táo

Các chất thực vật trong vỏ táo hoạt động tốt nhất với những chất trong thịt táo với tác dụng giảm ung thư. Điều này đúng với hầu hết các loại trái cây và rau quả với vỏ ăn được. Do vậy, để có lợi ích cao nhất, hãy ăn cả hai, theo TH.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU