Những cách tự nhiên trị cúm dạ dày

02/06/2020 04:09 GMT+7

Mọi người thỉnh thoảng bị một cơn đau dạ dày hoặc khó tiêu do thói quen ăn uống không điều độ. Điều này gây ra nhiễm trùng dạ dày, được gọi là viêm dạ dày ruột do virus.

Đây là một bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến dạ dày và ruột, đặc biệt là vào mùa hè. Thủ phạm phổ biến nhất cho tình trạng này, được gọi là cúm dạ dày, là một loại virus. Tuy nhiên, vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại cũng là những tác nhân gây bệnh.
Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh cúm dạ dày bao gồm: tiêu chảy, nôn mửa, buồn nôn, sốt, nhức đầu, đau bụng và giảm thèm ăn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi bị đau bụng. Có một số biện pháp tự nhiên có thể chữa lành đường tiêu hóa của bạn, theo trang tin The Health Site.

Uống nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C, là chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Nó giúp giải độc cơ thể trong khi làm dịu dạ dày của bạn. Các a xít trong nước chanh kích thích dạ dày sản xuất nhiều axit hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Thực hiện chế độ ăn BRAT

Chế độ ăn BRAT là viết tắt các từ tiếng Anh Banana (chuối), Rice (cơm), Applesauce (sốt táo) và Toast (bánh mì nướng). Đây là những thực phẩm hoàn hảo cho những người đang bị các vấn đề về đường ruột. Chế độ ăn kiêng này giúp bạn đại tiện dễ dàng hơn, theo The Health Site.
Bên cạnh đó, chuối rất giàu kali và giúp bù vào các chất điện giải bị thất thoát khỏi cơ thể bạn do nôn mửa và tiêu chảy.

Uống trà thảo dược

Các loại trà thảo dược như trà bạc hà là lựa chọn đồ uống tốt nhất cho những rắc rối ở bụng. Nó có thể giúp thay thế các chất lỏng bị mất. Trà bạc hà cũng có thể làm dịu đường tiêu hóa của bạn.
Trong trường hợp bạn chọn các loại trà thảo dược khác như trà gừng hoặc trà chanh, chúng có thể xoa dịu cảm giác buồn nôn và làm giảm ảnh hưởng của nhiễm trùng, theo The Health Site.

Chọn quế và nghệ

Hỗn hợp quế và nghệ được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các vấn đề về dạ dày. Những gia vị này bao gồm các đặc tính chống ô xy hóa và kháng viêm mạnh mẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm viêm.

Giải pháp đinh hương

Đinh hương có chứa các chất có thể giúp giảm khí trong dạ dày và kích hoạt bài tiết dạ dày. Điều này có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, vốn sau cùng có thể làm giảm áp lực và đau quặn. Đinh hương cũng có thể giúp điều trị buồn nôn và ói mửa. Chỉ cần thử pha 1-2 thìa đinh hương với 1 muỗng mật ong mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Đối với buồn nôn và ợ nóng, bạn có thể pha đinh hương với nước sôi, theo The Health Site.
Lưu ý: Nếu những cơn đau dạ dày làm bạn khó chịu, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.