Những cách tự nhiên giúp cân bằng hoóc môn cho phụ nữ

07/07/2017 14:24 GMT+7

Hoóc môn ảnh hưởng đến cơ thể theo những cách khác nhau và chúng có sức mạnh trong thay đổi tâm trạng và để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Sự cân bằng giữa các loại hoóc môn trong cơ thể sẽ giúp bạn có được nhiều năng lượng, ngủ sâu, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, vui vẻ hơn, và xương chắc khỏe.
Dưới đây là một số cách tự nhiên để cân bằng hoóc môn nữ mà không cần dùng thuốc, theo boldsky.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của ngò rí
Ngò rí là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin như vitamin A, C, E, K, B6, B12 và các khoáng chất như thiamine, riboflavin, niacin, axit pantothenic, folate, cholin, sắt, ma-giê... cũng chứa các hợp chất thiết yếu khác như carbohydrate, protein và chất béo. 

Dầu dừa
Dầu dừa có chứa axit lauric rất cần thiết cho sản xuất hoóc môn. Axit lauric được biết đến nhiều nhất vì tính chất kháng khuẩn của nó giúp diệt trừ vi khuẩn và vi rút xấu trong cơ thể. Nó đặc biệt có giá trị đối với những người bị chứng suy giáp. Dầu dừa có khả năng biến đổi cholesterol thành pregnenolone, loại chất xây dựng cần thiết cho việc tạo hoóc môn tuyến giáp.
Rau thơm
Rau thơm thường được sử dụng để bình thường hóa hệ sinh sản của phụ nữ. Rau thơm rất hữu ích trong điều trị kinh nguyệt nặng và bất thường. Nó có lợi trong việc làm giảm các triệu chứng mãn kinh. Và được xem là một loại thuốc chữa bách bệnh toàn cầu nhờ nhiều tính chất chữa bệnh của nó. Nó cũng giúp cân bằng hoóc môn trong cơ thể.
Dầu oải hương
Dầu hoa oải hương được xem là một loại dầu linh hoạt được sử dụng cho các vấn đề về tiêu hóa, đau, đau cơ và thậm chí là các chứng bệnh trên da. Nó có các tính chất giúp cân bằng hoóc môn và còn giúp giảm đau (các triệu chứng kinh nguyệt). Thoa dầu lên bụng khi bạn trải qua chu kỳ kinh nguyệt đau bụng. Nó giúp làm giảm căng thẳng.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị cholesterol cao
Cholesterol cao có thể gây tắc nghẽn các mạch máu ở tim. Không chỉ dừng lại ở đó, cholesterol cao cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chân, gây ra bệnh động mạch ngoại biên hay còn gọi là PAD.  

Dầu hoa hồng
Dầu hoa hồng quản lý hoạt động hoóc môn và chức năng tuyến tụy. Nếu bạn đang tìm cách để ổn định sự thay đổi tâm trạng hoặc giảm trầm cảm sau sinh thì sử dụng chất kích thích như dầu hoa hồng sẽ giúp ích cho phụ nữ.
Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa diindolymethane (DIM), loại chất dinh dưỡng có chứa phytonutrient đóng vai trò quan trọng trong cân bằng hoóc môn. Bông cải xanh chứa chất ổn định estrogen cần thiết cho nam giới và phụ nữ. Sự cân bằng mà hợp chất này tạo ra dẫn đến khả năng đề kháng với ung thư lớn hơn và nó cũng hỗ trợ sự cân bằng hóc môn tổng thể.
Hạt
Nếu căng thẳng kéo dài thì nó có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều khía cạnh của sức khoẻ, ví dụ như sự mất cân bằng hoóc môn. Chất béo cần thiết từ cá và các loại hạt là quan trọng nhất cho sản xuất hoóc môn. Cố gắng ăn các loại hạt trong chế độ ăn uống hằng ngày để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

tin liên quan

Mách bạn cách giảm cân nhanh nhất
Cuộc sống hiện đại ít vận động, công việc bận rộn với những buổi tiệc tùng khiến tình trạng dư thừa cân nặng ngày càng phổ biến. Chúng tôi mách bạn những cách giảm cân nhanh nhất và an toàn mà mọi người đều có thể áp dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.