Những cách tự nhiên để kiểm soát 'tiểu tiện không tự chủ'

26/05/2016 18:45 GMT+7

Tiểu tiện không tự chủ là tình trạng rối loạn tiết niệu khiến người bệnh không thể kiểm soát tiểu tiện. Rối loạn này thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đôi khi gây cản trở tâm lý bình thường của họ.

Dưới đây là những cách tự nhiên giúp người bệnh kiểm soát tình trạng này mà không cần dùng đến thuốc, theo naturalnews.
Tập Kegel
Tập Kegel là bài tập sàn chậu và là phương thuốc rất hiệu quả trong việc kiểm soát tình trạng tiểu tiện không tự chủ. Bài tập chú ý thắt chặt các cơ sàn chậu và giữ chúng khoảng 5 phút hoặc lâu hơn. Sau đó thư giãn các cơ bắp trong khoảng 5 phút. Lặp lại bài tập khoảng 5-10 lần cho mỗi lần tập và có thể tập 2-3 lần một ngày.
Bổ sung magiê
Magiê có thể được sử dụng trong điều trị tiểu mất kiểm soát vì magiê là loại khoáng chất quan trọng trong việc giúp thư giãn cơ bắp. Bạn có thể kết hợp một chế độ ăn giàu magiê như chuối. Một cách khác là tắm biển hoặc tắm muối giúp cơ thể hấp thụ magiê qua da.

Bổ sung vitamin D
Vitamin D giúp tăng cường cơ bắp và nếu bạn đang bị tiểu mất kiểm soát sẽ giúp tăng cường cơ bắp vùng chậu và bàng quang. Để có được vitamin D, bạn có thể phơi nắng sáng để cơ thể hấp thụ vitamin D qua da. Hoặc bổ sung vitamin D qua chế độ ăn uống giàu vitamin D.

tin liên quan

Thở đúng cách, không phải ai cũng biết
Nhiều người trong chúng ta thực sự thở không đúng cách và chỉ sử dụng khoảng một phần ba lá phổi khi chúng ta lấy oxy. Chính điều này đã gây ra một loạt những vấn đề sức khỏe, theo một nghiên cứu mới.

Tập yoga
Tập yoga làm cho cơ thể thư giãn và thắt chặt các cơ thắt niệu đạo có tác dụng tương tự như tập sàn chậu. Tuy vậy, các động tác yoga cần được học bài bản theo các chuyên gia để tránh tập sai tư thế.
Sử dụng giấm táo
Giấm rượu táo sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm bàng quang và loại bỏ các độc tố cơ thể. Táo cũng có thể được sử dụng trong việc giảm cân, góp phần kiểm soát hệ tiết niệu tốt hơn. Trộn 1-2 muỗng cà phê giấm táo trong một chiếc bát. Thêm mật ong vào giấm táo và trộn chúng với nhau. Uống hỗn hợp này hai hoặc ba lần trong một ngày cho đến khi bạn kiểm soát được bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.