Những cách tự nhiên 'chống' lại bệnh cường giáp và suy giáp

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/09/2018 11:05 GMT+7

Có những cách tự nhiên để chống lại hai tình trạng bệnh liên quan tuyến giáp là cường giáp và suy giáp.

Vitamin C và B có thể giúp chống lại các triệu chứng của tuyến giáp hoạt động quá mức, trong khi kẽm, selen, đồng, iốt và a xít amin L-tyrosine có thể giúp tuyến giáp duy trì mức độ thích hợp, theo Naturalnews.
Củ nghệ có thể làm giảm viêm tuyến giáp, nhờ một hợp chất gọi là curcumin.
Suy giáp có liên quan đến mức độ iốt thấp. Vì vậy, để cải thiện tình trạng, nên tiêu thụ một chế độ ăn giàu iốt. Tảo bẹ, một loại rong biển, có thể giúp bình thường hóa mức độ hoóc môn.
Những người bị suy giáp sẽ cần ăn các loại thực phẩm giàu iốt như sò và cá nước mặn.
Ngoài ra, vitamin E sẽ giúp cho sự hấp thu iốt. A xít amin L-tyrosine và L-tryptophan giúp não tạo ra các hóa chất như serotonin để tăng cường tâm trạng của bạn. Vitamin A, C và phức hợp B, cũng như các a xít béo thiết yếu rất quan trọng trong việc cải thiện chức năng tuyến giáp.
Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu thông, cũng như giảm bớt cảm giác trầm cảm hoặc lo âu. Tập thể dục tạo ra endorphin, còn được gọi là "hoóc môn hạnh phúc".
Hơn nữa, tập thể dục có thể giúp thúc đẩy giảm cân, vốn rất quan trọng vì suy giáp dẫn đến tăng cân và chuyển hóa chậm.
Để tuyến giáp khỏe mạnh chúng ta cần bắt đầu với một chế độ ăn uống thích hợp. Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xanh và cải xoăn, chứa hợp chất tự nhiên chặn tuyến giáp hoạt động quá mức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.