Những cách trị khó tiêu tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/12/2018 20:30 GMT+7

Phần lớn các trường hợp khó tiêu thường dễ trị và có thể khỏi bệnh bằng các biện pháp đơn giản tại nhà. Nếu khó tiêu kèm theo một số triệu chứng bất thường thì phải đi ngay đến bệnh viện để kiểm tra.

Mọi người có thể khác phục triệu chứng khó tiêu bằng những thứ có sẵn trong nhà bếp sau:
Soda
Khuấy một muỗng cà phê bột soda vào ly nước, thêm một ít nước chanh và uống. Cách này có thể giúp trung hòa a xít dạ dày và giảm đau bụng do khó tiêu, theo Reader’s Digest.
Uống bia đắng
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry phát hiện bia càng đắng thì càng có nhiều a xít tạo vị đắng. Khi uống vào, chúng có thể kích thích tế nào dạ dạy tăng tiết a xít.
A xít dạ dày sẽ giúp kích thích tiêu hóa, giảm khó tiêu và kiểm soát tốt sự phát triển của vi khuẩn trong đường ruột, theo Reader’s Digets.
Quế
Quế dù ở dạng cây hay dạng bột đều có thể giúp giảm chứng tiêu hóa, ợ nóng, buồn nôn cũng như khả năng chống viêm nhiễm của cơ thể. Mọi người có thể cho bột quế vào các món súp hoặc hầm.
Cam thảo
Cam thảo không những giúp giảm chứng khó tiêu ở dạ dày mà còn giúp giảm căng thẳng, bảo vệ da và sức khỏe của răng.
Khi muốn dùng cam thảo để trị khó tiêu thì mọi người có thể uống dạng nước, bột hoặc trà đều tốt.
Tuy nhiên, nếu muốn dùng cam thảo với số lượng nhiều trong mỗi lần uống thì phải tham khảo ý kiến bác sĩ vì nó có thể gây ra một số vấn đề như tăng huyết áp hay hạ kali máu, theo Healthline.
Nha đam
Nha đam có nhiều vitamin, khoáng chất cùng các loại a xít amin có chức năng tăng cường tiêu hóa và thải độc, thanh lọc cơ thể, theo Healthline.
Khi nào cần đi bác sĩ?
Nếu khó tiêu kèm theo các triệu chứng như đổ mồ hôi, đau tức ngực thì có thể là biểu hiện của đau tim.
Một số trường hợp khác cần phải đến ngay bệnh viện là khó tiêu kèm theo đau bụng dữ dội, nhất là khi kèm theo triệu chứng nôn mửa, phân có màu đen hoặc máu.
Ngoài ra, hãy đi khám nếu khó tiêu kéo dài hơn một tuần, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.